Từ chiều nay 29.3, Đà Nẵng tạm dừng phục vụ ăn uống tại chỗ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
29/03/2020 18:29 GMT+7

Căn cứ tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19 , Đà Nẵng đã cho tạm dừng việc phục vụ ăn uống tại chỗ.

Ngày 29.3, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành công văn yêu cầu Sở Công thương khẩn trương phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan cho tạm dừng hoạt động phục vụ ăn uống tại chỗ đối với các hình thức kinh doanh ăn uống, bắt đầu từ 15 giờ ngày 29.3 đến hết ngày 15.4.
Theo đó, UBND TP giao Sở Công thương TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan khuyến khích thực hiện bán qua mạng, bán mang đi đảm bảo an toàn thực phẩm để tiểp tục phục vụ nhu cầu người dân TP.

Lực lượng chức năng làm việc với các cơ sở ăn uống tại chỗ tạm không phục vụ khách từ chiều 29.3

Ảnh: S.X

Trước đó, ngày 27.3, UBND TP đã ban hành công văn, trong đó có nội dung giao Sở Công thương, UBND các quận, huyện tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở, loại hình kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, hàng quán giải khát từ ngày 28.3 đến ngày 15.4.
Trong ngày 28.3, qua kiểm tra, nhiều cơ sở ăn uống vẫn tiếp tục hoạt động do công văn này chưa đưa việc ăn uống vào các cơ sở tạm dừng hoạt động, mà thuộc vào mục “các cơ sở kinh doanh khác phải đảm bảo khoảng cách giữa người và người không thấp hơn 2 m”.

Công bố các bệnh nhân 179 đến 188 nhiễm Covid-19, trong đó có một phóng viên

Trả lời PV Thanh Niên chiều 28.3, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, việc các cơ sở ăn uống hoạt động phục vụ tại chỗ được hiểu theo quy định “cơ sở kinh doanh khác” theo văn bản đã nêu là đúng, tuy nhiên phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định.
Trước lo ngại của người dân cũng như góp phần bảo đảm thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.Đà Nẵng đã cho tạm dừng hoạt động cơ sở ăn uống tại chỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.