Từ Campuchia qua Việt Nam mua xe máy, 'tiện đường' nhận vận chuyển thuê súng

04/02/2019 20:16 GMT+7

Ngày 4.2 Công an TP.Tây Ninh (Tây Ninh) cho biết đã tạm giữ hình sự Lê Hữu Học (32 tuổi, quốc tịch Campuchia) để điều tra làm rõ hành vi vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.

Bước đầu điều tra xác định, lúc 17 giờ 30 ngày 3.2, tại quán cà phê thuộc ấp Thạnh Lợi (xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh), Công an TP.Tây Ninh bắt quả tang Học đang vận chuyển 1 khẩu súng ngắn K54 cùng 1 hộp tiếp đạn, 5 viên đạn và 20.500 riel (tiền Campuchia)
Qua làm việc, Học khai nhận lúc 11 giờ ngày 3.2, Học đón xe từ nhà ở Campuchia đến khu vực chợ Kà Tum, H.Tân Châu (Tây Ninh) để mua xe máy. Đến 16 giờ cùng ngày, khi đi qua khỏi chốt Biên phòng khoảng 500 m, thì Học gặp một người đàn ông Campuchia không biết họ tên, thuê Học vận chuyển 1 khẩu súng ngắn K54 cùng số đạn trên đến cây xăng gần chợ Kà Tum giao cho một người khác với tiền công 200.000 riel (khoảng 1 triệu đồng). Thấy "tiện đường" nên Học đồng ý.
Khi Học mang súng và đạn đến điểm hẹn, thì gặp được người nhận hàng là 1 người đàn ông Việt Nam; người này yêu cầu Học mang đến TP.Tây Ninh thì mới nhận hàng và trả tiền công. Học thuê xe ôm chạy đến TP.Tây Ninh và đến quán cà phê ngồi chờ, thì bị phát hiện, bắt giữ.
Hiện vụ việc đang được Công an TP.Tây Ninh phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.