'Tú bà' bán thịt heo đưa 6 phụ nữ Việt sang Malaysia ép bán dâm

24/04/2015 15:48 GMT+7

(TNO) Sau khi dụ dỗ phụ nữ Việt với hứa hẹn “làm việc” lương cao, Long đã đưa hàng chục người sang Malaysia ép bán dâm. Khi nạn nhân bỏ trốn, Long cùng đồng bọn tìm về nơi ở đe dọa, ép nạn nhân phải quay trở lại Malaysia bán dâm “trả nợ”.

(TNO) Sau khi dụ dỗ phụ nữ Việt với hứa hẹn “làm việc” lương cao, Long đã đưa hàng chục người sang Malaysia ép bán dâm. Khi nạn nhân bỏ trốn, Long cùng đồng bọn tìm về nơi ở đe dọa, ép nạn nhân phải quay trở lại Malaysia bán dâm “trả nợ”.

Bị can Long - Ảnh: CQĐT cung cấp
Bị can Trần Thị Phương Long - Ảnh CQĐT cung cấp
Ngày 24.4, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45B)-Bộ Công an cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án “lừa phụ nữ Việt sang Malaysia bán dâm” và cướp tài sản; đề nghị truy tố 3 bị can gồm: Trần Thị Phương Long (31 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) về 2 tội “mua bán người” và “cướp tài sản”; Yeow Kheng Ho (34 tuổi, quốc tịch Malaysia; bạn trai của Long) và Trần Ngọc Quốc Sang (25 tuổi, ngụ Bình Thuận) về cùng tội “cướp tài sản”.
Trước đó, từ đơn tố cáo của gia đình nạn nhân, tháng 8.2014, Phòng Phòng chống tội phạm buôn bán người - C45B lập chuyên án, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia giải cứu các nạn nhân và triệt phá đường dây này.
Bị lừa bán dâm khi...chưa đủ 18 tuổi
Theo lời khai của các nạn nhân, Long đã lừa gạt khoảng 45 phụ nữ từ Việt Nam sang Malaysia rồi ép họ bán dâm, trong đó có những nạn nhân chưa đủ 18 tuổi.
Năm 2004, Long từ Việt Nam sang Malaysia làm nghề phụ bán thịt heo và bán hủ tiếu. Đến năm 2009, Long quen ông Ooi Chin Chye (tên thường gọi Chảy, quốc tịch Malaysia) là chủ nhiều khách sạn, quán bar. Sau đó, Long về làm việc cho Chảy. Nhiệm vụ của Long là phiên dịch, cộng sổ sách ở bar và đưa nhân viên của Chảy đến các điểm bán dâm. Hàng tháng Chảy trả cho Long từ 12-15 triệu đồng.
Trong quá trình làm việc, Long đã bàn bạc, thống nhất với Chảy về việc đưa các phụ nữ Việt Nam sang Malaysia “làm việc” lương cao. Tiêu chuẩn là “chân dài” có độ tuổi dưới 30, ngoại hình ưa nhìn, không yêu cầu về trình độ và ngôn ngữ, mọi chi phí đưa sang Malaysia do Chảy ứng trước, khi sang Malaysia “làm việc” thì trừ nợ dần. Cứ mỗi phụ nữ được đưa sang Malaysia thành công, Long được trả 2 triệu đồng.
Từ năm 2010 đến tháng 7.2014, Long nhiều lần về Việt Nam giới thiệu mình là chủ nhà hàng, bar. Long hứa với các cô gái qua Malaysia “làm việc” sẽ được trả hơn 10 triệu đồng/tháng, tiền vé máy bay và hộ chiếu Long lo hết, qua đó làm việc sẽ bị trừ dần.
Với lời mời hấp dẫn, nhiều phụ nữ đồng ý đi theo. Nhưng khi sang Malaysia các cô gái này mới biết mình bị lừa. Tại đây, Long bán các cô gái Việt cho Chảy, sau đó thu giữ hết hộ chiếu, giấy tờ tùy thân, bắt họ ghi nợ số tiền đã ứng để ép những người này phải đi bán dâm trừ nợ.
Tại CQĐT, Long khai nhận “tuyển” được 11 phụ nữ Việt Nam đưa sang Malaysia bán cho Chảy. Tuy nhiên, CQĐT chỉ làm rõ Long đã đưa 6 phụ nữ sang Malaysia, 5 nạn nhân còn lại không xác định được chỗ ở nên chưa có cơ sở xác minh làm rõ.
Truy cùng, diệt tận
Tháng 7.2014, không chịu nổi cuộc sống nhục nhã và nợ nần ở đất người các nạn nhân gồm: M.Đ. (27 tuổi, ngụ Tiền Giang); M.T.P. (26 tuổi, ngụ Quảng Bình); N.N. (19 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng nhau bỏ trốn.
Sau khi các cô gái này trốn về Việt Nam, Long cùng bạn trai là Yeow KengHo (34 tuổi, quốc tịch Malaysia) cũng tìm về quê của họ để “đòi nợ”. Khi không tìm được nạn nhân, cặp tình nhân này đến gặp người thân của họ hăm dọa, đánh đập để gây áp lực buộc nạn nhân phải quay sang Malaysia tiếp tục “làm việc” trừ nợ.
Tháng 8.2014, Long, KengHo, Trần Ngọc Quốc Sang... kéo đến phòng trọ của anh Bùi Minh Đương (anh kết nghĩa của nạn nhân M.Đ.), bắt anh Đương phải trả số tiền mà Đ. nợ của Long khi Đ. làm việc ở Malaysia.
Khi anh Đương không đồng ý, Long cùng đồng bọn xông vào đánh tới tấp vào người anh này. Long còn dọa giết nếu không chịu ký giấy trả nợ thay Đ. Đồng thời, Long giật điện thoại iPhone 5S của anh Đương để trừ nợ. Khi anh Đương chạy ra ngoài tri hô cướp thì những người này bỏ chạy. Tại CQĐT, Long, KengHo và Sang thừa nhận hành vi cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.