Từ 6.4, Hạ Long sẽ phạt người ra đường nếu không vì mục đích cần thiết

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
05/04/2020 17:15 GMT+7

Chính quyền thành phố Hạ Long sẽ giám sát việc thực hiện cách ly xã hội và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không vì mục đích cần thiết.

Ngày 5.4, UBND thành phố Hạ Long đã có thông báo hỏa tốc về việc tăng cường giám sát thực hện cách ly xã hội. Theo đó, sẽ xử lý nghiêm các công dân ra đường không vì mục đích cần thiết. Thông báo trên bắt đầu có hiệu lực từ chiều mai, 6.4.
Theo UBND thành phố Hạ Long, công dân chỉ được ra đường trong các trường hợp: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn;... trường hợp làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao...
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long cho biết, địa phương này đã huy động 30 tổ cơ động với 200 người để giám sát công dân thực hiện cách ly xã hội.
 

Lực lượng chức năng của thành phố Hạ Long lập biên bản vi phạm hành chính 1 người không đeo khẩu trang khi ra đường

Ảnh N.H

Theo đó, lực lượng chức năng của các xã, phường sẽ đi tuần tra ở các địa điểm công cộng để xử lý nghiêm những người không đeo khẩu trang, tụ tập từ 2 người trở lên, ra đường không có lý do chính đáng... Đối với các trường hợp vi phạm, sẽ lập biên bản để xử lý hành chính thấp nhất là 200.000 đồng/trường hợp.
“Người dân sẽ phải khai báo lý do với lực lượng chức năng ra đường vì mục đích gì. Đối với người đi làm, chúng tôi sẽ có cách để kiểm tra ngược. Lúc này dịch đang có diễn biến phức tạp, rất cần người dân chung tay cùng chính quyền”, vị lãnh đạo thành phố Hạ Long nói.
Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ chiều 4.4, chính quyền thành phố Hạ Long đã huy động lực lượng chức năng đến các khu vực công cộng như công viên, vườn hoa… để nhắc nhở người dân không tập thể dục tại đây. Dọc đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, nhiều người bất tuân lệnh cấm vẫn câu cá, đi dạo bộ đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu trở về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.