Từ 5.8, Hải Phòng dừng tiếp nhận người từ các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16

Lê Tân
Lê Tân
03/08/2021 18:27 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 5.8, Hải Phòng sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ cho những người Hải Phòng đang gặp khó khăn ở TP.HCM.

Theo UBND TP.Hải Phòng, trong những ngày qua, tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ vào thành phố Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, vẫn ra khỏi địa phương để về TP.Hải Phòng. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Chính vì vậy, chiều 3.8, UBND TP.Hải Phòng cho biết, từ 0 giờ ngày 5.8, Hải Phòng sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg. 
Ngoài ra, TP.Hải Phòng sẽ hỗ trợ người dân Hải Phòng ở TP.HCM đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19  2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.
MTTQ Việt Nam TP.Hải Phòng sẽ phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.HCM và những đơn vị liên quan thực hiện việc hỗ trợ này.
Được biết, nhiều quận huyện ở TP.Hải Phòng cũng đã vận động, quyên góp tiền hỗ trợ người Hải Phòng ở TP.HCM.

Đề xuất hỗ trợ các hộ khó khăn vì Covid-19 không cần tạm trú tại TP.HCM

Theo thống kế sơ bộ của Hội đồng hương Hải Phòng, hiện có khoảng 1.500 người Hải Phòng ở TP.HCM đang lâm vào tình trạng khó khăn, cần hỗ trợ.
Trước đó, TP.Hải Phòng đã hỗ trợ TP.HCM 1 hệ thống xét nghiệm Realtime PCR (gồm 1 máy đọc và 1 máy tách chiết), 22.000 khay thử xét nghiệm định tính kháng nguyên SARS-CoV-2, 10 tỉ đồng và 100 cán bộ y tế tới TP.HCM hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ngay khi có yêu cầu của UBND TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.