Từ 23.9, Bà Rịa - Vũng Tàu nới lỏng giãn cách, thực hiện Chỉ thị 15 ra sao?

Nguyễn Long
Nguyễn Long
23/09/2021 07:08 GMT+7

Sau hơn 2 tháng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 0 giờ ngày 23.9 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nới lỏng giãn cách, thực hiện Chỉ thị số 15.

Theo quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ 0 giờ ngày 23.9 tỉnh này nới lỏng giãn cách xã hội, thực hiện Chỉ thị số 15 (trước đó là Chỉ thị 16).
Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tạm dừng các dịch vụ ăn uống có tổ chức hát với nhau, chợ đêm, nhà hàng tiệc cưới; cơ sở chăm sóc sức khỏe, vật lý trị liệu, khu vui chơi, khu phố đi bộ, karaoke dưới mọi hình thức; điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập internet.

Bà Rịa - Vũng Tàu dừng các hoạt động tắm biển

NGUYỄN LONG

Đồng thời cũng tạm dừng hoạt động tắm biển, các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng. Không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao, khu vực thể dục công cộng.

Bác sĩ ơi! Làm sao tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Người lao động đi đường chỉ cần giấy xác nhận chủ doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đối với các cơ sở sản xuất sử dụng 100% lao động là người dân đang sinh sống trên địa bàn của một huyện, thị xã, thành phố thì người lao động được sử dụng phương tiện cá nhân đi từ nơi ở đến nơi làm việc chỉ cần có giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp.

CSGT Công an TP.Vũng Tàu kiểm tra giấy đi đường của một nhân viên giao hàng

NGUYỄN LONG

Còn các cơ sở sản xuất có sử dụng lao động cả trong và ngoài địa bàn huyện, thị xã, thành phố đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” hơn 14 ngày thì chỉ người lao động là người dân đang sinh sống trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố nơi doanh nghiệp đóng cơ sở sản xuất, kinh doanh được sử dụng phương tiện cá nhân đi từ nơi ở đến nơi làm việc (có giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp).
Điều kiện bắt buộc là doanh nghiệp và cá nhân phải đăng ký lịch trình di chuyển của từng người lao động, thể hiện cụ thể cung đường di chuyển từ nơi cư trú đến nơi làm việc và ngược lại, được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận.
Bà Rịa - Vũng Tàu cho phép các phương tiện vận chuyển hàng hóa, hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản được hoạt động nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định. Các cảng cá, tàu đánh cá và ngư dân hoạt động trở lại khi đáp ứng đủ các điều kiện.

Tàu cá được hoạt động trở lại

NGUYỄN LONG

Siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng bán lẻ phải thực hiện đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch trước khi được phép hoạt động trở. Các chợ truyền thống tổ chức hoạt động trở lại chỉ kinh doanh các hàng hóa thiết yếu.
Các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống được hoạt động thông qua hình thức đặt hàng trực tuyến, không bán trực tiếp cho khách hàng, người giao hàng là nhân viên của các đơn vị cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ phải bảo đảm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.
Đối với nhà ở riêng lẻ được phép thi công với điều kiện có hàng rào che chắn xung quanh khu vực xây dựng, với số lượng công nhân không quá 10 người, sử dụng người lao động là người dân sinh sống tại địa bàn của một huyện, thị xã, thành phố.
Riêng H.Côn Đảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19 từ 0 giờ ngày 23.9. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu kiểm soát chặt, chưa cho phép các phương tiện vận tải hành khách ra, vào Côn Đảo.

Các công trình xây dựng được hoạt động từ ngày 23.9 sau khi Bà Rịa - Vũng Tàu nới lỏng giãn cách

NGUYỄN LONG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.