Từ 1.4, hàng không dừng chở khách tới Việt Nam

Mai Hà
Mai Hà
31/03/2020 17:33 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải vừa có công điện khẩn yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách đến Việt Nam từ 0 giờ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4.

Theo công văn hoả tốc gửi đến Cục Hàng không Việt Nam chiều nay, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không dừng vận chuyển khách đến Việt Nam từ 1.4 - 15.4.
Việc dừng bay không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thật cao và các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1.4

Trước đó, chiều 29.3, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu Cục Hàng không và các hãng vận chuyển giới hạn các tuyến bay nội địa từ 0 giờ ngày 30.3 đến hết ngày 15.4, để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm của dịch Covid-19 từ Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương.
Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 30.3 đến hết ngày 15.4, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội; và đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.