Từ 0 giờ ngày 2.8, TP.HCM vẫn phối hợp các địa phương đưa người dân về quê

Phan Thương
Phan Thương
01/08/2021 17:59 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tuyệt đối không để người dân tự di chuyển khỏi TP đến khi hết thời gian giãn cách, trừ trường hợp được UBND TP.HCM phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo yêu cầu.

Sáng 1.8, trong văn bản 2556, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo TP.HCM tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo tinh thần Chỉ thị 16 thêm 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 2.8.
Ngoài ra, TP.HCM tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân yên tâm "ai ở đâu ở đấy". Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi TP đến khi hết thời gian giãn cách, trừ trường hợp được UBND TP.HCM phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo yêu cầu.

Ngày 1.8: TP.HCM thêm 4.052 ca Covid-19 trong 24 giờ, vượt 94.000 bệnh nhân

Đồng thời, chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các cơ quan sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và quận, huyện, các doanh nghiệp trên đại bàn TP tiếp tục tập trung chỉ đạo mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP tại Công văn 2468 ngày 23.7.
Trước đó, ngày 30.7, UBND TP.HCM ký ban hành 2 văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư; Sở GTVT TP.HCM và các sở ngành khác tại TP phối hợp tổ chức đưa người dân tại TP.HCM đang có nguyện vọng về quê trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Trong đó, văn bản số 2544 của UBND TP.HCM đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư khi có nhu cầu tổ chức cho người dân đang cư trú tại TP.HCM về địa phương, cần gửi kế hoạch tổ chức đưa đón để TP.HCM phối hợp thực hiện; chỉ định cơ quan, tổ chức, hoặc Hội đồng hương tại TP.HCM làm đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, tổ chức xét nghiệm, thông báo số lượng người dân được tổ chức vận chuyển, địa điểm và thời gian vận chuyển; chỉ đạo tổ chức vận chuyển tập trung bằng các phương tiện giao thông công cộng: hàng không, đường sắt, đường bộ. Không di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân; yêu cầu đơn vị cung ứng vận chuyển chấp hành nghiêm phương án phòng dịch Covid-19.

Thêm 10 bệnh nhân Covid-19 được trở về nhà sau khi chiến thắng Tử thần

Bên cạnh đó, UBND TP ban hành văn bản 2548, giao Sở GTVT, sẽ là đầu mối của TP để phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân di chuyển đến các vị trí tập kết trên địa bàn TP, sau khi UBND TP nhận được văn bản, kế hoạch của các tỉnh, thành trực thuộc T.Ư; giao Sở Y tế phối hợp các quận, huyện, TP.Thủ Đức tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có tên trong danh sách hoặc kế hoạch di chuyển về quê, được ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển.
UBND TP.HCM cũng giao UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện; Công an TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP chỉ đạo tăng cường tuyên truyền vận động người dân có nguyện vọng trở về địa phương phải chấp hành các quy định phòng chống dịch, không tự ý di chuyển khỏi nơi cư trú. Chỉ di chuyển khi có kế hoạch và được sự đồng ý tiếp nhận của tỉnh, thành phố liên quan…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.