Từ 0 giờ ngày 27.9, Bến Tre áp dụng Chỉ thị 19

Bắc Bình
Bắc Bình
26/09/2021 18:54 GMT+7

Ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vừa ký công văn thông báo từ 0 giờ ngày 27.9, toàn tỉnh Bến Tre áp dụng Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới .

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện các công việc từ 0 giờ ngày 27.9 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ như sau: Hạn chế người dân ra đường trong khoảng thời gian từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau.

Người dân được đi lại trên địa bàn tỉnh nhưng phải về nhà trước 21 giờ tối

ẢNH: B.B

Người dân, phương tiện đăng ký trên địa bàn tỉnh được đi lại trong tỉnh, đảm bảo 5K và dừng đỗ xe theo hướng dẫn của các địa phương.
Người vào tỉnh hoặc người đi khỏi tỉnh trở về phải có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong 72 giờ, khai báo y tế và cách ly theo quy định. Người ra khỏi tỉnh phải có lý do chính đáng và có giấy xác nhận của UBND cấp huyện.
Người dân tỉnh Bến Tre có nhu cầu về quê phải đăng ký trước với Ban liên lạc Hội đồng hương Bến Tre tại tỉnh nơi công dân đang thường trú để ngành chức năng tỉnh Bến Tre tổ chức đón theo đoàn về quê.

Ngày 26.9: Thông báo 184 ca Covid-19 tử vong tại 12 tỉnh thành

Các tuyến xe bus công cộng nội tỉnh được hoạt động nhưng lượng người phải giảm 50% (so với bình thường) trong từng chuyến, các tuyến xe cố định liên tỉnh tiếp tục dừng.
Người dân mang khẩu trang và giữ khoảng cách được tập thể dục tại nơi công cộng; được sinh hoạt thể thao tại nơi công cộng nhưng không quá 4 người.

Cầu Cổ Chiên, hướng từ Trà Vinh về Bến Tre, trong những ngày giãn cách xã hội

 B.B

Được mở hàng, quán có phục vụ (trừ rượu, bia) nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách trong quá trình hoạt động.
Tại các trường đảm bảo được các biện pháp phòng chống dịch thì triển khai giảng dạy và học tập trung, kết hợp với dạy - học trực tuyến.
Tất cả các hoạt động khác phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh Bến Tre thì người đứng đầu tổ chức, cấp ủy, chính quyền phải lên kế hoạch cụ thể, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 rồi xin ý kiến cấp trên. Sự kiện chỉ có thể được diễn ra nếu đã được đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.