TS Phan Xuân Dũng làm Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam

Quý Hiên
Quý Hiên
25/12/2020 13:21 GMT+7

Kết thúc Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, TS Phan Xuân Dũng, 60 tuổi, được bầu làm Chủ tịch Hội đồng T.Ư khóa 8 của liên hiệp.

Sáng nay, 25.12, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp các hội) lần 8, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phiên cuối của đại hội, ông Nghiêm Vũ Khải, Phó trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội 8 của Liên hiệp các hội đã công bố kết quả bầu cử Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Thường trực Đoàn chủ tịch khóa 8.
Theo đó, 192/192 ủy viên Hội đồng T.Ư Liên hiệp các hội đã biểu quyết tán thành, Liên hiệp các hội chính thức thông qua Nghị quyết phê chuẩn danh sách Đoàn Chủ tịch gồm 27 thành viên. Ông Phan Xuân Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng T.Ư Liên hiệp các hội khóa 8.
Đoàn chủ tịch Liên hiệp các hội khóa mới còn có các ông Phạm Quang Thao và Nguyễn Hồng Diên là Phó chủ tịch; ông Nguyễn Quyết Chiến là Tổng thư ký; 9 ủy viên Ủy ban Kiểm tra, trong đó ông Phạm Quang Thao là chủ nhiệm. Ông Đặng Vũ Minh được vinh danh là Chủ tịch danh dự của Liên hiệp các hội.
Ông Phan Xuân Dũng, năm nay 60 tuổi, quê ở xã Đại Lộc, H.Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ông Dũng có trình độ chuyên môn là tiến sĩ khoa học, ngành cơ khí.
Trước khi giữ vị trí Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Phan Xuân Dũng là Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Ông Dũng cũng từng giữ nhiều chức vụ như Phó vụ trưởng Ban Khoa giáo T.Ư; Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ KH-CN.
Từ năm 2006 đến nay, ông Dũng là đại biểu Quốc hội các khóa 7, 8, 9; Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội khóa 7, 8, 9; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa 10, 11, 12; Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa 12; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa 13 và khóa 14; Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc của Quốc hội khóa 12 và khóa 13; Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt - Nga của Quốc hội khóa 14, Phó chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam khóa 2007 - 2012, nay là Chủ tịch danh dự của Tổng hội cơ khí Việt Nam, Thành viên Ban chỉ đạo Nhà nước dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và nhiều ban chỉ đạo khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.