Truy vết đàn trâu hoang 20 con tấn công người đi rừng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/09/2020 07:15 GMT+7

UBND P.3 (TP.Đông Hà, Quảng Trị) có báo cáo về việc xử lý đàn trâu hoang phá rừng trồng và tấn công lực lượng quản lý, bảo vệ rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm trường Đường 9.

Ngày 11.9, ông Nguyễn Anh Doãn, Chủ tịch UBND P.3 (TP.Đông Hà), xác nhận đơn vị đã có báo cáo về việc xử lý đàn trâu hoang phá rừng trồng và tấn công lực lượng quản lý, bảo vệ rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm trường Đường 9 (viết tắt là Công ty Đường 9) gửi UBND TP.Đông Hà.
Theo đó, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo UBND TP.Đông Hà và báo cáo của Công ty Đường 9, UBND P.3 đã ban hành nhiều thông báo về việc phối hợp xử lý đàn trâu hoang phá rừng trồng tại Khe Lấp (P.3). Trong đó, có việc yêu cầu người dân ở Khe Lấp quản lý đàn trâu của mình, không để phá hoại rừng trồng và tấn công lực lượng quản lý, bảo vệ cũng như người dân khi vào rừng.
Ngoài ra, UBND P.3 cũng đã bố trí công chức phường phối hợp với cán bộ kiểm lâm địa bàn, Công ty Đường 9 kiểm tra, nắm tình hình. Tuy nhiên, qua kiểm tra không phát hiện đàn trâu hoang, chỉ ghi nhận được những dấu vết chân trâu. Ông Doãn cho biết sẽ tiếp tục cho cán bộ nắm tình hình nhưng nhìn nhận, đây là địa bàn giáp ranh xã Cam Hiếu (H.Cam Lộ), xã Triệu Ái (H.Triệu Phong) nên đàn trâu có thể đi qua lại, không đứng một chỗ.
Trước đó, Công ty Đường 9 đã có báo cáo về việc tại tiểu khu 778D của đơn vị xuất hiện đàn trâu khoảng 20 con, trong đó có 3 - 4 con rất hung dữ. Từ đầu năm đến nay, đàn trâu này rượt đuổi nhiều công nhân, người bảo vệ rừng và giẫm phá 17 ha rừng trồng mới của công ty này, gây thiệt hại hơn 200 triệu đồng.
Qua tìm hiểu được biết đàn trâu của người dân ở Khe Lấp và xã Cam Hiếu được thả vào rừng nhiều năm nay. Tuy nhiên, dù công ty đã nhiều lần thông báo nhưng đến nay vẫn chưa có ai nhận đàn trâu là của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.