Truy tố tổng giám đốc bán tài sản đã thế chấp

26/11/2016 07:23 GMT+7

Sau khi bán tài sản thế chấp, Anh không trả nợ cho Công ty VFC như cam kết, gây thiệt hại cho Công ty VFC hơn 32 tỉ đồng.

Ngày 25.11, Viện KSND tối cao cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Hồng Anh (42 tuổi, ngụ Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CASCON (VTC) về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo cáo trạng, Công ty VTC sản xuất, kinh doanh các loại container; sản xuất gia công, lắp ráp cơ khí các linh kiện phục vụ sản xuất container. Trong quá trình điều hành, Nguyễn Hồng Anh đã ký 2 hợp đồng tín dụng vay vốn của Công ty tài chính công nghiệp tàu thủy (VFC). Theo hợp đồng, tài sản thế chấp cho khoản vay vốn là thép cuộn, container được bảo quản tại Công ty VTC. Năm 2010, Anh đề nghị và được VFC cho phép bán hàng tồn kho, trong đó có tài sản đã thế chấp cho khoản vay của VFC để trả nợ. Cuối năm 2011, sau khi bán tài sản thế chấp, Anh không trả nợ cho Công ty VFC như cam kết, gây thiệt hại cho Công ty VFC hơn 32 tỉ đồng.
Trước đó, tháng 1.2015, TAND TP.Hà Nội tại phiên sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Anh 17 năm tù về tội cố ý làm sai. Đến tháng 6.2016, TAND cấp cao tại Hà Nội đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo này, hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm. Đến nay, kết quả điều tra bổ sung của Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an cùng cáo trạng của Viện KSND tối cao vẫn giữ quan điểm truy tố Anh như bản án sơ thẩm của TAND TP.Hà Nội đã tuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.