Truy tố phó giám đốc buôn bán, làm giả gần 15.000 bộ quần áo phòng dịch

Thái Sơn
Thái Sơn
04/08/2020 07:03 GMT+7

Viện KSND TP.Hà Nội cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố 4 bị can về tội sản xuất, buôn bán hàng giả, trong đó có phó giám đốc buôn bán, làm giả gần 15.000 bộ quần áo phòng dịch.

Ngày 3.7, Viện KSND TP.Hà Nội cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố 4 bị can về tội sản xuất, buôn bán hàng giả, quy định tại điều 192, bộ luật Hình sự năm 2015
Các bị can gồm: Trương Thị Bình, Phó giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế Đức Anh (Công ty Đức Anh); La Văn Thi, Giám đốc kinh doanh Công ty Đức Anh; Nguyễn Đức Việt Anh, nhân viên kinh doanh Công ty Đức Anh và Hoàng Văn Tới, nhân viên một bệnh viện lớn tại Hà Nội.
Theo cáo trạng, từ tháng 1 đến ngày 8.4 vừa qua, Trương Thị Bình cùng Hoàng Văn Tới, La Văn Thi và Nguyễn Đức Việt Anh đã mua các bộ trang phục bảo hộ rời, in tem nhãn mác giả các nhãn hiệu của một số doanh nghiệp rồi đóng gói, dán tem thành bộ trang phục bảo hộ hoàn chỉnh và đem bán. Tổng số hàng hóa làm giả là 14.587 bộ trang phục phòng dịch, tương đương với hàng thật trị giá hơn 1 tỉ đồng.
Bình cùng đồng phạm đã bán 2.970 bộ cho 7 cá nhân, tổ chức; số còn lại chưa kịp tiêu thụ thì bị phát hiện, thu giữ.

Bản tin Covid-19 ngày 3.8: Những ngày quyết định của cuộc chiến chống dịch

Viện KSND TP.Hà Nội xác định trong vụ án này, bị can Bình là chủ mưu, trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội, Thi và Anh là đồng phạm, giúp Bình làm hàng giả. Riêng Tới đã bán 4.000 bộ trang phục phòng dịch chưa có nhãn mác (tương đương giá trị hàng thật là 672 triệu đồng) cho Bình để bị can này bán lại kiếm lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.