Truy tố nguyên Giám đốc ALC2 Nam Sài Gòn

21/04/2016 05:46 GMT+7

Đến năm 2014, ALC2 không thu hồi được tài sản đã cho thuê có tổng giá trị bằng tiền là 60,4 tỉ đồng, gồm cả gốc và lãi.

Đến năm 2014, ALC2 không thu hồi được tài sản đã cho thuê có tổng giá trị bằng tiền là 60,4 tỉ đồng, gồm cả gốc và lãi.

Các bị cáo nguyên là lãnh đạo của ALC2 trong phiên tòa xét xử một vụ án liên quanCác bị cáo nguyên là lãnh đạo của ALC2 trong phiên tòa xét xử một vụ án liên quan
Ngày 20.4, Viện KSND tối cao tống đạt cáo trạng truy tố Phạm Nhật Kiều (53 tuổi, ngụ Q.3) và Lê Mạnh Dũng (66 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM), nguyên Giám đốc và Phó giám đốc chi nhánh Nam Sài Gòn thuộc Công ty cho thuê tài chính 2 (Công ty ALC2), về tội “cố ý làm trái...”.
Theo cáo trạng, do có mối quan hệ quen biết nhau nên tháng 9.2007, Vũ Văn Long - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải và giao nhận Phương Mai (Công ty Phương Mai, có trụ sở tại Q.7) đã lập dự án thuê tài chính, tài sản thuê là tàu biển với tổng giá trị 33 tỉ đồng, rồi gặp Phạm Nhật Kiều để đề nghị duyệt cho Long thuê tài chính.
Mặc dù hồ sơ không đảm bảo về năng lực tài chính và điều kiện thuê tài chính nhưng Kiều vẫn giao và chỉ đạo cán bộ phòng cho thuê hoàn chỉnh hồ sơ thẩm định rồi chuyển cho Dũng ký duyệt đề xuất, trình Kiều ký quyết định cho thuê tài chính và hợp đồng cho thuê tài chính.
Đến cuối năm 2008, Công ty ALC2 tiếp tục cho thuê bổ sung gần 7 tỉ đồng, nâng tổng số tiền giải ngân cho Long thuê lên gần 40 tỉ đồng. Sau đó, Công ty Phương Mai không thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo như cam kết và Long bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
Kết quả giám định của Ngân hàng Nhà nước VN xác định đến năm 2014, ALC2 không thu hồi được tài sản đã cho thuê có tổng giá trị bằng tiền là 60,4 tỉ đồng, gồm cả gốc và lãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.