Truy tố một người Đài Loan vận chuyển gần 317 kg ma túy

Phan Thương
Phan Thương
27/05/2020 19:06 GMT+7

Viện KSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố Chen Tsen Wei (34 tuổi, quốc tịch Đài Loan) về tội 'vận chuyển trái phép chất ma túy', với khối lượng gần 317 kg ma túy, loại heroin.

Theo cáo trạng, cuối tháng 11.2018, Chen Tsen Wei, Yen Yung Chu nhập cảnh vào Việt Nam và ở tại Bình Dương. Trong thời gian này, Chen Tsen Wei, Yen Yung Chu thường lái xe 7 chỗ chở khoảng 1,5 tấn ma túy đá từ kho tại TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đi cất giấu tại một nhà kho khác cũng ở Bình Dương.

Trót lọt nhiều vụ

Khoảng trước Tết Nguyên đán 2019, cả hai tìm mua gỗ ván ép, sau đó đục lỗ, giấu ma túy vào trong rồi xuất đi Đài Loan. Tuy nhiên, khi lô hàng cập cảng TP.Cao Hùng, cảnh sát Đài Loan phát hiện 1,5 tấn ma túy được ngụy trang trong các bao bì trà. Nhiều người liên quan bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ và khai nhận số ma túy trên do Chen Tsen Wei cùng đồng bọn phụ trách liên lạc và vận chuyển.
Khoảng tháng 2.2019, Chen Tsen Wei tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam để vận chuyển ma túy cho Yen Yung Chu. Chen Tsen Wei và Yen Yung Chu cùng lái xe tải đi lấy khoảng 100 - 200kg ma túy chở về kho ở P.Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cất giấu.
Sau đó Chen Tsen Wei và Yen Yung Chu đóng số ma túy này vào các thùng giấy rồi chuyển đến 1 khách sạn thuộc Q.10, TP.HCM giao cho Yu Chi Fu (quốc tịch Đài Loan). Yu Chi Fu chuyển số ma túy trên đến kho ở xã Xuân Thới Sơn, H.Hóc Môn, TP.HCM. Tại đây, các đối tượng cất giấu ma túy trong các bao bì, túi trà rồi bỏ lẫn trong các bao tải hạt nhựa.
Nhóm này thuê người làm thủ tục xuất 4 container hạt nhựa đi Đài Loan. Công an TP.HCM đã thông báo cho cảnh sát Đài Loan kiểm tra các container trên. Tuy nhiên kết quả kiểm tra 3/4 container nghi vấn không phát hiện ma túy, 1 container còn lại đã được nhận hàng trước khi cảnh sát Đài Loan nhận được thông tin.

"Bồi dưỡng" CSGT nhằm qua mặt, nhưng bất thành

Ngày 11.3.2019, Chen Tsen Wei tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam. Ngày 27.3, Yen Yung Chu gọi điện thoại cho Nguyễn Đình Hồng đến P.An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để đón Yen Yung Chu và Chen Tsen Wei. Cả 3 cùng đến kho cất giấu ma túy ở Bình Dương để chở hàng về TP.HCM.
Sau đó, Hồng đi taxi dẫn đường, Chen Tsen Wei lái xe tải chở Yen Yung Chu. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe tải đến khu vực vòng xoay An Sương, thì gặp Đội CSGT An Sương thuộc PC08 Công an TP.HCM và tổ công tác 363 Công an TP.HCM ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Ma túy bị thu giữ

Công an cung cấp

Trong quá trình kiểm tra, tài xế đã đưa “tiền bồi dưỡng” để được CSGT cho xe đi, nhưng lực lượng này từ chối và yêu cầu xuất trình giấy tờ xe. Lúc này, Chen Tsen Wei và Yen Yung Chu bỏ chạy theo hai hướng khác nhau. Chen Tsen Wei bị bắt giữ, còn Yen Yung Chu chạy thoát, đến nay chưa bắt được.
Vật chứng thu giữ trên thùng xe tải do Chen Tsen Wei lái gồm 5 thùng carton bên trong chứa gần 317 kg ma túy, loại heroin.
Đối với Yen Yung Chu và Yu Chi Fu, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.