Truy tố kẻ mạo danh Hải quan Tân Sơn Nhất để lừa đảo

23/10/2016 07:43 GMT+7

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Phạm Thị Sa (34 tuổi, ngụ P.12, Q.6, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2015, Sa sang Campuchia gặp James, Ika, Lanlod, Chales (đều là người Nigeria) và một phụ nữ tên Sim Sothol (quốc tịch Campuchia) rồi bàn chuyện lừa đảo. Theo đó, nhóm này phân công James, Ika, Lanlod sử dụng mạng xã hội Facebook làm quen với một số phụ nữ VN rồi đặt vấn đề yêu đương.
Để tạo lòng tin, nhóm người Nigeria trao đổi hứa hẹn với số người mà chúng đang “hẹn hò” là sẽ gửi tiền hoặc hàng hóa có giá trị về nước cho họ. Sa có nhiệm vụ đóng giả nhân viên Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất dưới cái tên Nguyễn Thụy Thảo Đang gọi điện cho các “con mồi” nói họ có tiền và hàng từ nước ngoài gửi về, muốn nhận được thì phải đóng phí hải quan.
Đồng thời, Sa cho họ số tài khoản mang tên của Sim Sothol ở một số ngân hàng hoặc tài khoản mang tên Nguyễn Thụy Thảo Đang. Trong thời gian từ tháng 6 - 7.2015, nhóm của Sa lừa đảo chiếm đoạt của 2 bị hại với số tiền 3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.