Truy tố Dương 'Đường' và 4 cán bộ đấu giá đất

Lê Tân
Lê Tân
11/08/2020 07:41 GMT+7

Viện KSND tỉnh Thái Bình cho biết đã hoàn tất cáo trạng để truy tố các bị can Nguyễn Thị Dương (tức Dương 'Đường') và 4 cán bộ đấu giá đất.

Ngày 10.8, Viện KSND tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng để truy tố các bị can Nguyễn Thị Dương (tức Dương “Đường”, 40 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình); Vũ Gia Thành (43 tuổi), nguyên đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), nguyên Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình; Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi), nguyên Trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất (Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN-MT tỉnh Thái Bình) và Hà Văn Dũng (36 tuổi), nguyên nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (Sở TN-MT tỉnh Thái Bình) về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.
Theo cáo trạng, các bị can này đã thay đổi kết quả đấu giá lô đất 09 thuộc P.Bồ Xuyên (TP.Thái Bình) hồi năm 2019 từ người trúng đấu giá là anh Vũ Thành Đạt (25 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) sang cho bà Nguyễn Thị Hạnh (54 tuổi, ngụ TP.Thái Bình), người nhờ bị can Dương “Đường” làm các thủ tục để đấu giá lô đất này.
Để được anh Đạt đồng ý nhượng lại lô đất 09, Dương “Đường” gọi chồng là Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ TP.Thái Bình) đến thương lượng, sau đó Dương “Đường” cùng đàn em lao vào đánh anh Đạt. Việc thay đổi kết quả được các bị can thông báo ngay trong buổi đấu giá. Bị can Hiệp sau đó ký thông báo công nhận kết quả đấu giá, theo đó bà Hạnh là người đấu giá thành công lô đất số 09.
Theo cáo trạng, các bị can Vũ Gia Thành, Trịnh Minh Thúy, Hà Văn Dũng cho rằng biết rõ việc thay đổi kết quả đấu giá là sai, nhưng vì nể ông Hiệp nên đồng ý thực hiện việc sửa đổi kết quả đấu giá. Trong khi đó, bị can Hiệp chỉ thừa nhận hành vi trong buổi đầu tiên làm việc với cơ quan chức năng, rằng giúp Dương “Đường” vì nể nang bị can này.
Các lời khai sau đó, bị can Hiệp không thừa nhận hành vi, không nhận đã có mặt ở buổi đấu giá. Tuy nhiên, với chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng đủ căn cứ chứng minh bị can Hiệp có mặt tại buổi đấu giá ngày 20.12.2019 và đã nhận bà Hạnh là người nhà để giúp Dương “Đường” thay đổi kết quả đấu giá. Cơ quan chức năng cũng xác định không có căn cứ chứng minh vợ chồng Dương “Đường” đe dọa, ép buộc bị can Hiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.