Truy tố cựu Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa nhận hối lộ 260 triệu đồng

Thái Sơn
Thái Sơn
26/12/2019 19:38 GMT+7

Bị can Nguyễn Chí Phương đã nhận của cấp dưới 260 triệu đồng và hứa hẹn không xử lý người này về tội hình sự.

Ngày 26.12, Viện KSND tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Chí Phương (58 tuổi), cựu Trưởng Công an TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa), tội nhận hối lộ, theo quy định tại Điều 354, bộ luật Hình sự năm 2015.
Theo cáo trạng, ngày 18.7.2018, Đỗ Đức Hiếu, cán bộ Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa, lấy trộm chiếc xe máy hiệu Airblade của đồng nghiệp để tại cơ quan. Ngày 19.7.2018, sau khi làm việc với Nguyễn Chí Phương, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra TP.Thanh Hóa và đội điều tra tổng hợp, Đỗ Đức Hiếu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Trong quá trình giải quyết vụ trộm cắp tài sản nêu trên, Đỗ Đức Hiếu đã 3 lần gặp gỡ và đưa Nguyễn Chí Phương tổng số tiền 260 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm không bị xử lý hình sự.
Sau khi nhận tiền, Nguyễn Chí Phương đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới hướng dẫn Đỗ Đức Hiếu làm thủ tục xin xuất ngũ; trao đổi với Viện KSND cùng cấp không xử lý hình sự, nhưng đề nghị này không được chấp nhận.
Sau đó, Nguyễn Chí Phương đã phải làm thủ tục đề nghị xử lý kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân; khởi tố và đề nghị truy tố đối với Đỗ Đức Hiếu.
Thấy mình sắp bị đưa ra xét xử, Hiếu đến nhà Nguyễn Chí Phương để đòi tiền nhưng Phương chỉ trả lại 150 triệu đồng. Không đồng ý, Hiếu không nhận tiền và bỏ về rồi làm đơn để chuẩn bị tố cáo Nguyễn Chí Phương.
Ngày 22.11.2018, TAND TP.Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, xử phạt Đỗ Đức Hiếu 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau khi Hội đồng xét xử tuyên án, Đỗ Đức Hiếu đã nộp đơn tố cáo tới Chủ tọa phiên tòa đồng thời gửi đơn tố cáo Nguyễn Chí Phương kèm theo file ghi âm đến nhiều cơ quan.
Sau khi vụ việc bị phát hiện, Nguyễn Chí Phương đã nộp lại số tiền 260 triệu đồng nhận của Đỗ Đức Hiếu. Ngày 25.1.2019, Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Phương để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.