Truy tố 6 bị can trong băng nhóm xã hội đen Tý 'điên'

10/09/2016 07:55 GMT+7

Từ năm 2010, băng Tý "điên" nổi lên như một nhóm côn đồ có tổ chức, chuyên hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích… tại khu vực Bến xe Miền Đông.

Ngày 9.9, Viện KSND tối cao cho biết đã hoàn tất cáo trạng vụ án hình sự xảy ra tại khu vực Bến xe Miền Đông (P.26, Q.Bình Thạnh), truy tố 6 bị can về tội cố ý gây thương tích, gồm: Nguyễn Trọng Ngôn (tức Tý “điên”, 27 tuổi, ngụ P.Hiệp Bình, Q.Thủ Đức), Nguyễn Quốc Mạnh (48 tuổi), Dương Văn Lành (34 tuổi), Ngô Quang Đồng (27 tuổi), Đinh Trọng Quý (25 tuổi), Hồ Sỹ Quý (32 tuổi, cùng ngụ TP.HCM).
Trước đó, cáo trạng của Viện KSND tối cao ban hành vào cuối năm 2014 truy tố 8 bị can về các tội cố ý gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng. Tuy nhiên qua 2 lần xét xử, tạm hoãn và điều tra bổ sung, đến nay các bị can chỉ bị truy tố 1 tội danh.
Theo cáo trạng, từ năm 2010, băng Tý "điên" nổi lên như một nhóm côn đồ có tổ chức, chuyên hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích… tại khu vực Bến xe Miền Đông, gây hoang mang cho các lái xe và người dân. Từ tháng 3.2012 đến tháng 4.2013, Ngôn cho đàn em đến quầy vé của Công ty vận tải hành khách An Bình và Tổ vận tải Tấn Phát tại Bến xe Miền Đông, dọa nạt nhân viên bán vé, đánh cán bộ điều vận nhằm gây áp lực buộc các nhà xe phải nộp tiền bảo kê dưới hình thức nhận người của Ngôn vào “làm việc” để dẫn khách và trả lương tháng.
Quá trình điều tra, Nguyễn Tăng Tiến và Đàm Duy Hải (cùng ngụ TP.HCM) đã khai nhận hành vi phạm tội. Toàn bộ số tiền hưởng lợi, Tiến và Hải đã tiêu xài cá nhân hết. Hành vi của Ngôn, Tiến, Hải phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, xét thấy bị can Ngôn là đối tượng cầm đầu nhưng không trực tiếp hưởng lợi, các bị can Tiến, Hải thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, các bị hại không yêu cầu bồi thường nên cơ quan CSĐT đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra về tội danh cưỡng đoạt tài sản đối với các bị can. Ngoài ra, quá trình điều tra các bị can còn khai Ngôn và một số đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng, tài liệu điều tra thu được chưa đủ căn cứ để xử lý nên cơ quan CSĐT tách ra để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.