Truy tố 4 bị can vụ giết người phi tang xác trong thùng bê tông

Đỗ Trường
Đỗ Trường
24/04/2020 06:21 GMT+7

Ngày 23.4, Viện KSND tỉnh Bình Dương ban hành cáo trạng, chuyển TAND tỉnh Bình Dương chuẩn bị xét xử 4 bị can trong vụ giết người, phi tang xác trong thùng bê tông xảy ra tại xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương).

Các bị can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) bị truy tố hành vi giết người; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) bị truy tố về hành vi giết người và che giấu tội phạm; Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) cùng bị truy tố về hành vi giết người và không tố giác tội phạm. Theo cáo trạng, Hà, Thảo, Huyên, Hoa và nạn nhân Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM), Trần Đức Linh (50 tuổi, ngụ Nghệ An) cùng 2 người khác có thời gian tập Pháp luân công tại Khánh Hòa và TP.HCM... Tháng 7.2018, nhóm thuê căn nhà ở TT.Lai Uyên (H.Bàu Bàng) để tu luyện.
Tại đây, do tu luyện khắc khổ nên có 2 người bỏ trốn khỏi nhóm. Sau đó, Hà chuyển đến căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa) để tiếp tục tu luyện. Sau đó, nhóm này đến thuê tiếp một căn hộ ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) để tu luyện. Tại H.Xuyên Mộc, Linh kiệt sức nên bỏ trốn nhưng bị Hà bắt lại và đánh đập cho đến chết. Ngày 23.1.2019, nhóm của Hà dọn về căn nhà số 90 mang theo thùng phuy nhựa có chứa thi thể của Linh được quấn băng keo kín bít bên ngoài. Tại xã Hưng Hòa, Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên Hà bàn với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách sát hại Thành. Ngày 15.3.2019, Hà dùng dây dù siết cổ và chích điện cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, nhóm đưa thi thể Thành vào trong thùng phuy nhựa đổ bê tông phi tang. Ngày 15.5.2019, ông Nguyễn Thành Huấn (người mua căn nhà số 90) đến dọn dẹp thì phát hiện 2 khối bê tông chứa thi thể Thành và Linh. Đến ngày 18.5.2019, khi nhóm của Hà đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn ở Bình Dương thì bị phát hiện, bắt giữ. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.