Truy tố 3 bị can trộm két sắt nhà bạn

29/08/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) vừa ra cáo trạng truy tố 3 bị can gồm Nguyễn Lâm Quang Thịnh (26 tuổi), Trần Quốc Tuấn, 53 tuổi, cùng ngụ Q. Tân Phú), Nguyễn Đức Trọng (39 tuổi, ngụ Q. 8) về hành vi 'trộm cắp tài sản'.

Theo cáo trạng, Thịnh là bạn với anh Nguyễn Thành Trung (ngụ xã Vĩnh Lộc A, H. Bình Chánh) nên thường hay tới chơi và biết trong nhà anh Trung có một két sắt nên nghĩ nhà anh Trung có nhiều tiền.

Ngày 23.7.2012, Thịnh tới chơi nhà Tuấn, Tuấn hỏi Thịnh có biết nhà ai có nhiều tiền chỉ cho Tuấn để Tuấn ăn trộm được bao nhiêu sẽ chia đôi.

Thịnh nghĩ ngay ra nhà anh Trung và chỉ cho Tuấn biết. Ngày 26.7.2012 Thịnh mượn xe gắn máy của anh Trung đi công việc vì biết anh Trung hay để chìa khóa nhà cùng với chìa khóa xe gắn máy.

Mượn được xe, Thịnh chạy tới cùng Tuấn đi đánh thêm một chìa khóa khác. Đêm 26.7.2012, biết gia đình anh Trung đi ra sân bay, Thịnh báo cho Tuấn biết trước. Sau đó, Tuấn rủ thêm Trọng đến nhà anh Trung mở cổng đàng hoàng vào bên trong nhà lấy được một két sắt chở về nhà Tuấn cùng Trọng đục két sắt ra bên trong có 65 triệu đồng và nhiều tài sản giá trị hàng ngàn USD.

Qua truy xét, ngày 18.8.2012 cơ quan CSĐT Công an H. Bình Chánh bắt giam Tuấn, Trọng, riêng Thịnh được tại ngoại điều tra.

Hoài Nam

>> Băng nhóm chuyên cướp và trộm cắp tài sản lãnh án
>> Một cử nhân báo chí gây ra 16 vụ trộm cắp xe máy
>> Bắt băng trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh
>> Cặp bài trùng trộm cắp lãnh án
>> Người làm trộm cắp hàng trăm triệu đồng của chủ nhà
>> Dẫn độ tội phạm trộm cắp
>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM
>> Trộm cáp điện thoại
>> Nhận án tù chung thân vì trộm cắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.