Truy tố 10 bị can trong đường dây bán logo xe “vua”

10/02/2018 06:20 GMT+7

Ngày 9.2, Viện KSND tối cao ra cáo trạng truy tố 10 bị can trong vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM.

Trong các bị can, có Nguyễn Cảnh Chân, nguyên CSGT tỉnh Đồng Nai, bị truy tố về tội môi giới hối lộ, còn lại bị truy tố về tội đưa hối lộ. Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thới (ngụ TP.HCM) làm nghề kinh doanh vận tải. Từ tháng 1.2014 - 8.2015, Thới và 8 đồng phạm đã câu kết với một số lái xe, chủ xe thường lưu thông trên các tuyến đường thuộc Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM góp tiền đưa hối lộ cho thanh tra giao thông, CSGT để xe chở quá trọng tải khi đi qua các địa bàn nêu trên không bị xử phạt. Để thực hiện hành vi này, nhóm của Thới đã tổ chức in logo có số “68” và chữ “Garage Thành Đô”... bán cho các chủ xe, lái xe để dán vào đầu xe làm ký hiệu cho những người nhận hối lộ nhận biết khi kiểm tra. Bình quân mỗi logo, nhóm của Thới bán cho các lái xe, chủ xe với giá từ 2,5 - 3 triệu đồng.
Cơ quan tố tụng xác định, trong khoảng thời gian này, nhóm của Thới đã bán logo cho khoảng 15.000 lượt ô tô, thu về gần 23 tỉ đồng và Thới dùng một phần số tiền này để đưa hối lộ.
Số tiền còn lại hơn 17,8 tỉ đồng Thới sử dụng nộp phạt cho các xe đã mua logo nhưng vẫn bị xử phạt, trả tiền thuê người canh khi tổ tham mưu đặc biệt kiểm tra và bản thân hưởng lợi 1,3 tỉ đồng (hiện số tiền này gia đình Thới đã nộp lại cho cơ quan điều tra).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.