Truy tìm nhóm tội phạm dàn cảnh cho đi nhờ xe trên Ql 1A để trộm cắp

18/06/2016 06:15 GMT+7

Những người trên xe ngồi chen lấn hoặc tạo cớ sắp xếp lại hành lý của người đi nhờ để trộm cắp rồi tìm cách bỏ nạn nhân ở dọc đường để tẩu thoát.

Ngày 17.6, Công an tỉnh Bình Định cho biết lực lượng cảnh sát điều tra của đơn vị này đang tiến hành điều tra, truy tìm nhóm tội phạm dàn cảnh cho đi nhờ xe ô tô trên QL 1A để thực hiện hành vi trộm cắp.
Hiện Công an tỉnh Bình Định đã nhận được 12 đơn trình báo của các bị hại về việc mất cắp trong tình huống này.
Hầu hết những vụ việc này đều diễn ra trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 vừa qua. Địa bàn hoạt động của bọn tội phạm này là dọc QL1A, đoạn đi qua địa bàn H.Tuy Phước hay TX.An Nhơn (Bình Định).
Ngày 17.4, bà Lê Thị Khiêm (72 tuổi, ở thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, H.Tuy Phước) đi từ tỉnh Gia Lai xuống ngã ba cầu Bà Di (xã Phước Lộc, H.Tuy Phước) để tiếp tục đón xe về nhà.
Khi bà Khiêm đang chờ xe thì có một ô tô 4 chỗ ngồi, trên xe có 2 người nam và 1 nữ, chạy đến hỏi đi đâu và nói chở giúp bà về gần nhà.
Tuy nhiên, vừa đi một đoạn thì lái xe nói có việc gấp phải quay lại nên yêu cầu bà Khiêm xuống xe. Khi xe đi khỏi, bà Khiêm phát hiện 33,5 chỉ vàng để trong xách hành lý đã mất.


Trong khi cơ quan công an đang điều tra, đề nghị người dân đón xe cảnh giác, không nên đi nhờ các loại ô tô 4 chỗ, 7 chỗ có những biểu hiện đáng ngờ. Khi phát hiện loại xe này bắt khách dọc tuyến QL 1A có biểu hiện, hành vi giống với các vụ dàn cảnh nói trên, mọi người cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất

Thượng tá Huỳnh Văn Còn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định.


Bà Lê Thị Thanh Hương (61 tuổi, ở TT.Diêu Trì, H.Tuy Phước) kể: “Tôi đang đứng đón xe buýt tại ngã 3 TT.Diêu Trì thì có một ô tô 7 chỗ chạy đến, người đàn ông ngồi ghế phụ hỏi: đi đâu? Tôi trả lời là xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh khám bệnh thì ông ta nói cũng đang xuống thăm người bệnh, bảo tôi lên xe để họ cho đi nhờ.
Trên xe có 3 nam và 1 nữ cứ ngồi ép sát vào tôi. Đi được một đoạn thì tài xế nói có việc phải quay lại nên bảo tôi xuống xe. Lúc sau tôi mới phát hiện bị mất 2,6 triệu đồng để trong túi xách”.
Nhà chờ xe buýt ở Ngã ba TT.Diêu Trì, nơi bà Hương bị gạ gẫm cho đi nhờ ô tô ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Bà Đoàn Thị Hạnh (công tác tại Trung tâm y tế H.Tuy Phước) đón xe buýt ở ngã ba TT.Diêu Trì cho mẹ mình là bà Trần Thị Thu (65 tuổi) về quê ở H.Hoài Nhơn (Bình Định) cũng được một ô tô 7 chỗ ngồi cho đi nhờ. Nhưng chị Hạnh về nhà chưa đầy 1 tiếng đồng hồ thì nhận được thông tin mẹ mình bị đẩy xuống xe, đang ở TX.An Nhơn. Lúc chị Hạnh đến nơi thì thấy bà Thu đang trong tình trạng hoảng loạn, 2 chỉ vàng và 6 triệu đồng đem theo trong người đã bị mất.
Bà Thu kể lại rằng khi bà lên xe, 3 người nam và 1 người nữ trên xe để bà vào ngồi ghế trong cùng rồi tạo cớ sắp xếp chỗ ngồi, hành lý và hỏi han đủ chuyện. Bà Thu không biết mình bị mất cắp cho đến khi bị nhóm người nói trên đẩy xuống xe.

“Trong khi cơ quan công an đang điều tra, đề nghị người dân đón xe cảnh giác, không nên đi nhờ các loại ô tô 4 chỗ, 7 chỗ có những biểu hiện đáng ngờ. Khi phát hiện loại xe này bắt khách dọc tuyến QL 1A có biểu hiện, hành vi giống với các vụ dàn cảnh nói trên, mọi người cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất”, thượng tá Huỳnh Văn Còn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.