Truy tìm nguyên hiệu trưởng mầm non bỏ trốn với món nợ hơn 2 tỉ đồng

Gia Bách
Gia Bách
24/05/2019 05:20 GMT+7

Cơ quan công an truy tìm nữ nguyên hiệu trưởng trường mầm non bỏ trốn khỏi nơi cư trú với món nợ trên 2 tỉ đồng.

Ngày 23.5, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này có thông báo truy tìm nguyên hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông (TP.Cà Mau, Cà Mau) đã bỏ trốn với món nợ trên 2 tỉ đồng.
Theo thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, cơ quan này đang thụ lý xác minh tố giác về tội phạm đối với bà Trịnh Kim Phới (37 tuổi, ngụ P.Tân Thành, TP.Cà Mau), nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Rạng Đông (xã Tắc Vân, TP.Cà Mau), có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” số tiền trên 2 tỉ đồng.
Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, qua xác minh hiện nay bà Phới đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Do đó, cơ quan điều tra thông báo truy tìm bà Phới.
Liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau cũng đã có quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Phới vì tự ý nghỉ việc trên 20 ngày không lý do.
Như Thanh Niên thông tin, trước đó Phòng GD-ĐT TP.Cà Mau có nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Trịnh Kim Phới. Trong thời gian chờ giải quyết đơn xin thôi việc thì bà Trịnh Kim Phới đã tự ý bỏ nhiệm sở.
Cụ thể, ngày 5.3, bà Trịnh Kim Phới bất ngờ gửi đơn xin nghỉ việc. Bà Phới cũng bỏ nhiệm sở ngay sau khi gửi đơn.
Đến ngày 6.3, chủ một tiệm tạp hóa gửi đơn tố cáo về số nợ 43 triệu đồng mà bà Phới mua hàng hóa cho trường mầm non. Tuy nhiên, qua làm việc, hiệu phó và kế toán của trường mầm non xác nhận trường không mua, cũng như không nhận số hàng như hóa đơn mà tiệm tạp hóa cung cấp. Đến ngày 8.3, phòng giáo dục tiếp nhận đơn tố cáo bà Phới vay mượn số tiền 575 triệu đồng, đến nay không trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.