Truy tìm người liên quan vụ án 'dự án ma Việt Á Châu'

Ngọc Lê
Ngọc Lê
15/03/2021 14:40 GMT+7

Liên quan vụ án bán các dự án 'ma' của Công ty Việt Á Châu, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM truy tìm ông Lê Đắc Thọ (ngụ TP.Hà Nội), người liên quan đến việc đứng tên sở hữu các thửa đất có liên quan.

Ngày 15.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03) đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo nguồn tin về tội phạm của nhiều cá nhân tố giác Mai Quốc Dương, đại diện pháp luật Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu và Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Á Châu, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đất nền khi chưa được cơ quan chức năng cho phép phân lô, tách thửa.
Theo điều tra ban đầu, Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Á Châu và Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Á Châu không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép thực hiện các dự án nhưng vẫn ký hợp đồng thỏa thuận để bán và thu tiền của khách hàng.
Quá trình điều tra, PC03 được biết ông Lê Đắc Thọ (45 tuổi, hộ khẩu thường trú số 8 Cao Bá Quát, P.Điện Biên, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) liên quan đến việc đứng tên sở hữu các thửa đất có liên quan trong vụ án. 
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành xác minh thì được biết ông Lê Đắc Thọ có đăng ký thường trú tại số 8 Cao Bá Quát, P.Điện Biên, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay Lê Đắc Thọ không có mặt tại địa phương, không rõ đi đâu làm gì.
Để phục vụ yêu cầu điều tra vụ án "dự án ma Việt Á Châu", Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đề nghị đương sự Lê Đắc Thọ đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TP.HCM) gặp cán bộ điều tra Đỗ Duy Khoa (số điện thoại 0965118882) để phục vụ công tác điều tra vụ án nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.