Truy tìm chủ facebook tung tin 2 người Trung Quốc nhiễm viêm phổi Vũ Hán ở Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2020 13:22 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang truy tìm chủ tài khoản facebook tung tin thất thiệt về việc 2 người Trung Quốc bị nhiễm vi rút corona ở Hạ Long để xử lý nghiêm.

Ngày 28.1, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm các chủ tài khoản mạng xã hội facebook tung tin việc 2 khách du lịch Trung Quốc bị mắc vi rút corona tại một khách sạn ở phường Bãi Cháy (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) đang được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cách ly.
Cụ thể, từ tối 27.1, các chủ tài khoản facebook chia sẻ thông tin từ một nhóm facebook có tên Rao vặt Hạ Long với nội dung: “Em khẳng định thông tin này là đúng sự thật. Người quen của em ở Bệnh viện Bãi Cháy nói có 2 khách du lịch Trung Quốc bị sốt cao đang bị cách ly ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là thông tin mật”.

Thông tin thất thiệt về ca nhiễm vi rút corona ở Hạ Long được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội facebook

Ảnh chụp màn hình

Thông tin trên nhanh chóng được hàng nghìn người người chia sẻ, bình luận và tỏ ra hoang mang, lo sợ.
Tuy nhiên, theo Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, thông tin trên là sai sự thật. Đến nay, địa phương này chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm vi rút corona trên địa bàn.
Phía Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, trong hơn 30.000 người được kiểm dịch đến nay cũng chưa phát hiện trường hợp người Việt Nam hay công dân nước ngoài nào nhiễm vi rút corona.
Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, cho biết trong những ngày qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh không tiếp nhận một trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm vi rút corona. Quảng Ninh đang kiểm soát rất tốt việc phòng chống bệnh viêm phổi Vũ Hán từ Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.