Truy tìm bị hại qua mạng Zalo

27/05/2016 07:47 GMT+7

Từ cuối tháng 2 đến nay, Lực còn sử dụng hàng loạt các trang web và số điện thoại khác để lừa đảo.

Ngày 26.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết Nguyễn Ngọc Như Lực (18 tuổi, trú TT.Nam Phước) đang bị cơ quan chức năng thụ lý điều tra liên quan đến vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thực hiện từ đầu tháng 2 đến nay.
Lực sử dụng nhiều tài khoản Zalo có sẵn rồi gửi tin nhắn đến những người sử dụng mạng Zalo, với nội dung: “Xin chúc mừng tài khoản của bạn là một trong 3 tài khoản may mắn trúng được giải thưởng từ chương trình bao gồm: một xe máy Honda SH 150IE trị giá 81 triệu đồng và phiếu quà tặng từ mạng xã hội Zalo là 200 triệu đồng. Bây giờ bạn hãy truy cập website giaitrianzalo.com để đăng ký thông tin hoặc liên hệ đến số điện thoại 0084901942967 để được hỗ trợ. Lưu ý thông báo chỉ áp dụng cho tài khoản nhận được tin nhắn này. Xin cảm ơn”.
Với thủ đoạn này, đã có một số người cả tin làm theo hướng dẫn của Lực. Khi gọi vào số điện thoại hỗ trợ, Lực xưng tên là Hồ Trọng Tuấn, nhân viên chăm sóc khách hàng của Zalo, đồng thời yêu cầu nộp các khoản tiền gọi là phí hồ sơ, thuế VAT… sau đó chiếm đoạt các khoản tiền này.
Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định từ cuối tháng 2 đến nay, Lực còn sử dụng hàng loạt các trang web và số điện thoại khác để lừa đảo.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Duy Xuyên đang tiếp tục liên hệ với những người bị hại thông qua số điện thoại 0981088595 (Võ Trần Bảo Trung, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an H.Duy Xuyên).
Như Thanh Niên đã phản ánh, địa bàn H.Duy Xuyên được mệnh danh là “thủ phủ lừa đảo qua mạng” sau khi hàng loạt thanh thiếu niên sa lưới trong năm 2015 do sử dụng mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.