Truy tặng ông Trần Kiên Huân chương Sao Vàng

11/04/2007 23:28 GMT+7

Sáng 11.4, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Lễ truy tặng huân chương Sao Vàng - Huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước cho ông Trần Kiên, nguyên Bí thư Trung ương Đảng các khóa V, VI, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi; lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ngãi.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ  tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tặng hoa và trao Huân chương Sao Vàng cho bà Võ Thị Nhược, đại diện gia đình ông Trần Kiên.

Phát biểu tại buổi lễ, sau khi ôn lại quá trình hoạt động, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của ông Trần Kiên, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Trải qua 68 năm hoạt động cách mạng không mệt mỏi, từ khi còn là một thanh niên yêu nước cho đến những ngày cuối đời, đồng chí Trần Kiên là một tấm gương trong sáng về sự  tận tụy, hy sinh cho sự nghiệp của Đảng, của dân tộc.

Đồng chí luôn nêu cao tinh thần đấu tranh bảo vệ nguyên tắc của Đảng, kiên quyết đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng và các tiêu cực khác trong Đảng và trong xã hội. Đặc biệt là nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, mẫu mực, liêm khiết, vì dân, sâu sát cơ sở, công việc, luôn quan tâm và lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của quần chúng, hết lòng thương yêu đồng chí, đồng đội, nói đi đôi với làm.

Thái Anh - Hiển Cừ - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.