Truy tặng Huân chương dũng cảm cho người phụ nữ tử vong khi chữa cháy rừng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
04/01/2020 09:15 GMT+7

Một phụ nữ ở Nghệ An bị tử vong trong lúc tham gia cứu rừng vừa được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm.

Ngày 3.1, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm cho bà Nguyễn Thị Hoa (55 tuổi, ngụ xã Nam Kim, huyện Nam Đàn).
Thời điểm 6.2019, thời tiết nắng nóng kéo dài cộng với gió phơn Tây Nam khiến nhiều khu rừng ở huyện Nam Đàn bị cháy. Ngày 29.6.2019, một vụ cháy rừng xảy ra tại địa bàn xã Nam Kim và có nguy cơ lan rộng ra các địa bàn lân cận, trong đó có khu rừng thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Chính quyền địa phương đã huy động gần 1.000 người tham gia chữa cháy, nhưng rất khó khăn để dập tắt đám cháy.
Chiều ngày ngày 29.6.2019, trong điều kiện thời tiết rất nóng, bà Hoa cùng lên núi tham gia tiếp nước uống cho lực lượng chữa cháy rừng. Tuy nhiên, khi leo đến núi Thiên Nhẫn, bà Hoa bị lửa bao vây, không thoát ra được và bị lửa thiêu cháy, tử vong.
Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương làm đơn đề nghị truy tặng Huân chương dũng cảm cho bà Hoa. Ghi nhận hành động dũng cảm xả thân cứu rừng bị cháy của bà Hoa, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho người phụ nữ này. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.