Truy sát làm một người chết khi bị nhắc nhở hát karaoke gây ồn ào

Đỗ Trường
Đỗ Trường
09/10/2018 07:31 GMT+7

Ngày 8.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ hình sự La Văn Liêm và Trương Văn Sĩ (cùng 30 tuổi, ngụ Bạc Liêu) để điều tra về hành vi giết người .

Theo điều tra ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 7.10, Liêm và Sĩ tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ cùng 2 người bạn. Trong lúc nhậu, nhóm của Liêm sử dụng loa di động công suất lớn (hay còn gọi là loa “kẹo kéo”) để hát karaoke. Anh Nguyễn Văn Phước (28 tuổi, ngụ Quảng Bình; người thuê ki ốt đối diện khu nhà trọ để kinh doanh đồ dùng học sinh) đã qua gặp nhóm của Liêm nhắc nhở giảm bớt âm thanh thì dẫn đến mâu thuẫn, xô xát. Liêm và Sĩ dùng dao truy sát anh Phước tới tận ki ốt, đâm chém nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống trước sự hoảng loạn của vợ và con anh. Anh Phước được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Nhận tin báo, Công an TX.Thuận An phối hợp Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng điều tra truy bắt được Liêm và Sĩ ngay trong đêm.
Bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An, cho biết anh Phước là giáo viên dạy thể dục, công tác tại Trường tiểu học Lái Thiêu (P.Lái Thiêu, TX.Thuận) được 5 năm nay, còn vợ anh là giáo viên dạy ngoại ngữ ở Trường tiểu học Bình Thuận (P.Thuận Giao, TX.Thuận An). Người dân sinh sống cùng dãy phòng trọ nơi vợ chồng anh Phước thuê ki ốt buôn bán cho biết anh Phước là người hiền lành, mọi người đều quý mến. Bà P.T.T, cho biết nhóm của Liêm làm công nhân trong KCN ở gần xóm trọ. Hôm xảy ra án mạng, nhóm này tổ chức nhậu và hát karaoke từ sáng đến tối gây ồn ào trong khu vực nhưng không ai dám nhắc nhở. “Khi đã hơn 21 giờ, nhóm này mở loa càng lớn, không thể chịu đựng được. Do sợ ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu ở nhà nên thầy Phước mới qua nhắc nhở thì xảy ra chuyện”, bà T. nói.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Dương, nói việc quản lý hay xử lý việc gây ồn ào, hát quá giờ quy định… hiện chỉ dừng lại ở việc phối hợp với các đoàn thể địa phương, chủ nhà trọ tuyên truyền, nhắc nhở chứ chưa có giải pháp xử lý triệt để vấn đề này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.