Truy sát kinh hoàng trong đêm ở Sài Gòn

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ ngày 12.7, nhóm của Phạm Công Nghĩa (31 tuổi), Vũ Sơn Tùng (30 tuổi, đều ngụ Hải Phòng) đang nhậu tại một quán lẩu bò trên đường An Dương Vương, P.10, Q.6, TP.HCM, thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác. Trước khi rời khỏi quán, nhóm của Nghĩa, Tùng tuyên bố sẽ kéo người đến “xử” nhóm kia.

* Ít nhất 1 người chết, 1 người trọng thương

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0 giờ ngày 12.7, nhóm của Phạm Công Nghĩa (31 tuổi), Vũ Sơn Tùng (30 tuổi, đều ngụ Hải Phòng) đang nhậu tại một quán lẩu bò trên đường An Dương Vương, P.10, Q.6, TP.HCM, thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác. Trước khi rời khỏi quán, nhóm của Nghĩa, Tùng tuyên bố sẽ kéo người đến “xử” nhóm kia.

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, đưa xác nạn nhân đi khám nghiệm tử thi - Ảnh: Nguyên Bảo
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường, đưa xác nạn nhân đi khám nghiệm tử thi - Ảnh: Nguyên Bảo
Hỗn chiến náo động cả khu vực
Khoảng 1 giờ sau, nhóm Nghĩa, Tùng gồm 8 người đi trên 4 xe máy cầm mã tấu, gậy kéo đến quán lẩu bò tìm nhóm kia để thanh toán. Do chuẩn bị trước, nhóm còn lại “phục kích”, dùng mã tấu, cây ba chĩa, gậy, đá bất ngờ tấn công nhóm của Nghĩa, Tùng. Hai bên hỗn chiến dữ dội gây náo động cả khu vực trong đêm.
Yếu thế, nhóm của Nghĩa, Tùng tháo chạy nhưng nhóm kia không buông tha. Cuộc truy đuổi gây náo loạn trên đường An Dương Vương đi qua các địa bàn P.10 (Q.6), P.An Lạc (Q.Bình Tân), P.16 (Q.8). Đến trước cửa hàng đá hoa cương H.L (trên đường An Dương Vương, P.16, Q.8), nhóm truy sát đuổi kịp chém Nghĩa gục chết. Tùng chạy vào hẻm 76B được khoảng 50 m cũng bị nhóm này đâm, chém trọng thương. Cùng lúc đó, lực lượng bảo vệ dân phố của Công an P.16 (Q.8) tuần tra phát hiện cấp báo trực ban hình sự Công an Q.8.
Thấy công an xuất hiện, 2 nhóm tháo chạy, bỏ lại hiện trường 1 khúc cây, 1 đôi dép... Cách đó không xa, tại khu vực cầu Mỹ Thuận (nối Q.6 và Q.8), một xe máy (BS 81F8-1224) nằm ngã trên đường, sát bên là chậu cây bị bể nát. Lực lượng chức năng đã đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời tiến hành phong tỏa hiện trường. Đến chiều qua, công tác khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi mới hoàn tất. Công an đã triệu tập một số người liên quan để phục vụ công tác điều tra.
 
Xe máy để lại hiện trườngXe máy để lại hiện trường
Xông vào quán phở tìm dao làm hung khí
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện trường vụ truy sát được cơ quan chức năng khoanh vùng khá rộng và thu giữ được nhiều tang vật liên quan. Vụ việc diễn ra kéo dài trên đoạn đường An Dương Vương, nhiều người dân, người đi đường chứng kiến nhưng không ai dám can ngăn bởi những nhóm người này rất hung dữ. “Lúc đó, đứng trong nhà tôi thấy 1 nam thanh niên miệng kêu cứu, sau đó gục chết”, bà Tr. (ngụ gần hiện trường) kể lại.
Theo ông T. (một người dân sống lâu năm gần hiện trường), nhóm 8 người đi xe máy kéo đến hỗn chiến là người sống ở khu vực chợ Bình Điền. Nhóm còn lại là những thanh niên sống tại khu vực chợ tự phát gần cầu Mỹ Thuận (trên đường An Dương Vương). “Hai nhóm đánh nhau kinh lắm, bọn nó đánh nhau bằng mã tấu, ống sắt, cây ba chĩa... nên không ai dám can ngăn cả”, ông T. cho biết thêm.
Một tình tiết đáng chú ý, trong lúc truy sát, một số người xông vào quán phở trên đường An Dương Vương tìm dao làm hung khí. Một nhân viên quán phở trên chưa hết bàng hoàng, kể: “Lúc đó, trong quán phở rất đông khách. Một thanh niên chạy thẳng vào quán lấy con dao rồi nhảy lên xe của hai người khác đang chờ sẵn; trong đó có 1 người bị thương rất nặng. Tôi và nhiều người khách ở đây chỉ biết đứng im, trong quán không ai dám nói tiếng nào”. Cũng theo nhân viên này, toàn bộ cảnh nam thanh niên vào quán lấy dao đã được camera của quán ghi lại. Đoạn video này đã được bàn giao cho công an ngay sau đó.
Theo một nguồn tin đáng tin cậy, công an đã xác định được 2 nhóm hỗn chiến và đang ráo riết truy bắt.
Ẩu đả trong quán karaoke, 1 người chết, 2 người bị thương
Ngày 12.7, Cơ quan CSĐT (PC44) Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tiến hành điều tra, truy bắt H.M.T (26 tuổi, ngụ Bình Dương), nghi phạm đâm chết người trong vụ ẩu đả trong quán karaoke C.P (KP.Vĩnh Phước, P.Thái Hòa, TX.Tân Uyên, Bình Dương).
Theo thông tin ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 11.7, hai nhóm thanh niên đi hát ở quán karaoke C.P thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Lúc này, ông Đặng Văn Hạnh (38 tuổi, quê An Giang) đang ngồi chờ phòng, còn ông Nguyễn Hữu Nhàn (40 tuổi, quê Phú Yên, đi chung với ông Hạnh) chuẩn bị lấy xe ra về thì bị H.M.T, một người trong nhóm ẩu đả, đến gây chuyện. Cho rằng ông Nhàn và ông Hạnh “nhìn đểu”, T. rút dao đâm ông Nhàn và ông Hạnh. Ông Nhàn ôm vết thương ở cổ chạy ra khỏi quán karaoke được khoảng 30 m thì gục xuống đường, tử vong. Ông Hạnh bị đâm vào bụng và được đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, trong lúc hai nhóm thanh niên đánh nhau, chị N.K.Đ (18 tuổi, quê Bến Tre), nhân viên của quán, bị xịt hơi cay vào mặt và cũng được đưa đi cấp cứu.
Đỗ Trường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.