Truy sát chỉ vì ‘mùi hôi chuồng heo’: Bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án mạng

16/06/2019 09:14 GMT+7

Cơ quan chức năng đã bắt giữ nghi phạm chính gây ra cái chết và thương tích ba cha con ông Phạm Hồng Văn trong vụ truy sát chỉ vì mùi hôi thối chuồng heo vào tối 14.6.

Sáng 16.6, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết liên quan đến vụ việc 1 nhóm đối tượng sử dụng hung khí đến tận nhà truy sát 3 cha con khiến người cha tử vong và 2 con trai nguy kịch, xảy ra vào chiều tối 14.6, vì mâu thuẫn từ mùi hôi thối chuồng heo. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Công (26 tuổi, ở P.An Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

[VIDEO] Ám ảnh vụ hàng chục người truy sát 3 cha con từ chuyện chuồng heo hôi thối
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ truy sát vào tối 14.6 ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo đại tá Dũng, Công là đối tượng trực tiếp gây ra cái chết và thương tích ba cha con ông  Phạm Hồng Văn (62 tuổi, ở thôn Xuân Qúy, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam). Sau khi gây án, Công đã trốn nhiều nơi ở tỉnh Quảng Nam rồi rời khỏi địa bàn, sau đó trở về TP.Tam Kỳ thì bị cơ quan chức năng bắt giữ vào lúc 2 giờ sáng nay (16.6).

“Trong ngày hôm nay, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án và tiến hành củng cố hồ sơ để khởi tố các bị can về tội giết người. Đồng thời kêu gọi các đối tượng liên quan ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật”, đại tá Dũng nói.

Cũng theo đại tá Dũng, liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, công an đã mời nhiều đối tượng lên làm việc. Hiện đang tạm giữ 4 đối tượng liên quan trực tiếp để tiến hành điều tra và mở rộng vụ án.

[VIDEO] Kinh hoàng hàng chục người đến tận nhà truy sát 3 cha con ở Quảng Nam

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 14.6, hàng xóm ông Phạm Hồng Văn bất ngờ nghe tiếng la hét thất thanh từ nhà ông Văn.

Chưa hiểu chuyện gì, khi người dân chạy đến thì hốt hoảng phát hiện ông Văn nằm bất động trên vũng máu tại con đường bê tông trước nhà, trên người có nhiều vết chém.

Sau khi gây án, nhóm đối tượng đã để lại chiếc xe máy tại nhà ông Văn ẢNH: HUY ĐẠT

Hai con trai ông Văn là Phạm Ngọc Cấp (28 tuổi) và Phạm Ngọc Phát (26 tuổi) đang bị một nhóm đối tượng lạ mặt sử dụng hung khí đuổi đánh, trên người cũng có nhiều vết thương. Sau đó, riêng anh Phát nằm gục trước hiên nhà.

Ngay sau đó, người dân nhanh chóng đưa cả 3 cha con ông Văn đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện được 15 phút thì ông tử vong.

Liên quan đến vụ truy sát chấn động tại Quảng Nam, cơ quan chức năng tỉnh này xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ xô xát là do mâu thuẫn giữa gia đình ông Văn và hàng xóm, chỉ vì mùi hôi thối từ chuồng heo của nhà hàng xóm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.