Truy quét 'vàng tặc' ở vùng biên

20/04/2016 14:53 GMT+7

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã đánh sập nhiều hầm vàng và phá hủy các dụng cụ khai thác vàng của “vàng tặc”.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã đánh sập nhiều hầm vàng và phá hủy các dụng cụ khai thác vàng của “vàng tặc”.

Một hầm khai thác vàng lậu - Ảnh: Thanh LộcMột hầm khai thác vàng lậu - Ảnh: Thanh Lộc
Ngày 20.4, thượng tá Ngô Xuân Thường, Phó chủ nhiệm Chính trị (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho hay từ ngày 17 đến ngày 20.4, đơn vị đã tổ chức lực lượng khá quy mô truy quét các nhóm “vàng tặc” đang hoạt động tại xã A Vao và Pa Nang (H.Đakrông, Quảng Trị). Đây là địa bàn thuộc quản lý của 2 Đồn Biên phòng Pa Lin và Sa Trầm.
Kết quả, đơn vị đã phá sập 6 cửa hầm vàng đang hoạt động khai thác; phá hủy 5 máy nghiền đá, 2 máy phát điện, 1 máy khoan đá, 1 máy nén khí; đốt 5 lán trại...
Hoạt động khai thác vàng “chui” tại khu vực thuộc xã A Vao (H.Đakrông, Quảng Trị) khá rầm rộ, bị dư luận lên tiếng mạnh mẽ trong thời gian vừa qua Ảnh: Thanh Lộc
“Chuyến truy quét này rất vất vả vì địa hình vào bãi vàng rất hiểm trở, nhiều đèo dốc. Dù chúng tôi đi rất bí mật nhưng do đi bộ trong rừng nhiều tiếng đồng hồ nên “vàng tặc” đã biết và bỏ chạy hết”, thượng tá Thường nói.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phê bình Đồn Biên phòng Pa Lin và Sa Trầm vì buông lỏng quản lý, để tình trạng khai thác vàng “chui” tại địa phương trở nên nhức nhối, thậm chí còn có dấu hiệu tiếp tay để hoạt động khai thác vàng trái phép này thêm phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.