Truy nã Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hàng không Trãi Thiên

Ngọc Lê
Ngọc Lê
05/06/2021 12:53 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên.

Ngày 5.6, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã bị can Nguyễn Quốc Khánh (48 tuổi, quê Hà Nam; ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên, về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Quốc Khánh (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên) bị truy nã vì chiếm đoạt 30 tỉ đồng tiền góp vốn kinh doanh vận chuyển hàng không

Ảnh do công an cung cấp

Theo đó, PC03 đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên. Kết quả điều tra ban đầu xác định, năm 2008, Nguyễn Quốc Khánh, với vai trò là Chủ tịch Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên, đã sử dụng giấy xác nhận ký quỹ 500 tỉ đồng giả của VIB Chi nhánh Q.5 và Saigonbank Chi nhánh Thái Bình để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho công ty.
Sau đó, Khánh sử dụng các giấy tờ giả này và giấy phép kinh doanh hàng không nạn nhân H.N.T. tin tưởng Khánh đã đầu tư 500 tỉ đồng là thật, sau đó, H.N.T. đồng ý giao 30 tỉ đồng cho Khánh để góp vốn vào Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên nhằm kinh doanh vận chuyển hàng không.
Sau khi có được tiền, ngày 17.9.2010, Nguyễn Quốc Khánh xuất cảnh đi Mỹ. Từ đó đến nay, Khánh không về Việt Nam, không thực hiện thỏa thuận theo hợp đồng góp vốn đầu tư với H.N.T, nhằm chiếm đoạt số tiền trên.
Căn cứ vào kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 12.5, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đến nay PC03 đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Quốc Khánh.
Để phục vụ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM kêu gọi Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Trãi Thiên, ra đầu thú; kêu gọi gia đình, thân nhân vận động Khánh đến đầu thú với PC03 (địa chỉ số 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TP.HCM; điện thoại liên lạc: 0693187783, 0935536161) hoặc cơ quan công an gần nhất để hưởng khoan hồng của pháp luật. CQĐT cho biết người nào cố tình chứa chấp, che giấu người đang bị truy nã thì tùy theo mức độ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.