Truy nã kẻ câu kết với người nước ngoài để lừa phụ nữ

12/10/2015 06:48 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã phát lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế đối với Võ Thị Xuân Lan (35 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 11.10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã phát lệnh truy nã toàn quốc và quốc tế đối với Võ Thị Xuân Lan (35 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Võ Thị Xuân Lan bị truy nã toàn quốc và quốc tế - Ảnh: NTVõ Thị Xuân Lan bị truy nã toàn quốc và quốc tế - Ảnh: NT
Theo điều tra, Lan có hộ khẩu ở 242/75/4 Bà Hom, Q.6, TP.HCM nhưng thường sống ở Campuchia, chuyên bảo kê đưa người trái phép qua biên giới đánh bạc.
Năm 2012, Lan câu kết với các đối tượng lừa đảo ở nước ngoài, nhắm vào phụ nữ lớn tuổi, đơn thân hoặc hôn nhân đổ vỡ, thậm chí các cô gái trẻ ham lấy chồng ngoại cũng sập bẫy.
Đồng bọn của Lan lập Facebook Donald Jack, tự xưng ngụ Texas (Mỹ), là kỹ sư đã ly hôn và có con riêng. Donald Jack vẽ ra viễn cảnh bảo lãnh các cô gái, phụ nữ qua Mỹ, cùng xây dựng hôn nhân và khi nạn nhân tin tưởng, Donald Jack “tung đòn” tặng quà giá trị lớn.
Tiếp đó, Lan đóng vai nhân viên hàng không, cán bộ hải quan gọi điện thông báo hàng (quà) đã về đến VN nhưng qua kiểm đếm thì giá trị lên đến hàng chục hoặc hàng trăm ngàn USD để dụ nạn nhân đóng thuế cả trăm triệu đồng.
Tính đến tháng 10.2015, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.Đà Nẵng tiếp nhận 10 nạn nhân ở Đà Nẵng, Đồng Tháp, TP.HCM và Hà Nội sập bẫy cặp siêu lừa Xuân Lan - Donald Jack với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. Công an TP.Đà Nẵng đang kêu gọi nạn nhân của Lan và người có Facebook Donald Jack liên hệ PC46, Công an TP.Đà Nẵng (47 Lý Tự Trọng) để trình báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.