Truy nã đặc biệt 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam

15/09/2017 09:12 GMT+7

Trong thời gian chờ thi hành án tử hình, Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã tự tháo cùm, đục thủng tường phòng biệt giam, trốn thoát khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án và truy nã đặc biệt Lê Văn Thọ (ở xã Thanh Sơn, H.Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (ở xã Đông Xuân, H.Quốc Oai, TP.Hà Nội) về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ, theo điều 311 bộ luật Hình sự.
Ngày 14.9, công an một số phường ở TP.Hạ Long đã ra thông báo 2 đối tượng kể trên đã xuất hiện trên địa bàn TP.Hạ Long, thậm chí đến một tụ điểm ăn chơi ở P.Yết Kiêu, TP.Hạ Long và đề nghị người dân hợp tác, tố giác tội phạm. Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên tối 14.9, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) không xác nhận tin này mà chỉ cho biết đơn vị đang tích cực phối hợp với các đơn vị khác để truy bắt các đối tượng. Lã Nghĩa Hiếu

Theo thông báo đặc điểm nhận dạng, Nguyễn Văn Tình cao 1,7 m, dáng người gầy, tóc cắt ngắn, mặc áo sơ mi dài tay màu xanh xám, có họa tiết dạng hoa, quần vải màu tím than. Lê Văn Thọ cao 1,65 m, dáng người đậm, có râu quai nón, mặc áo sơ mi dài tay kẻ ô màu tro, quần bò dài màu xanh.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội xác định, Thọ và Tình đã trốn khỏi phòng biệt giam thuộc trại tạm giam T16 Bộ Công an (H.Thanh Oai, Hà Nội) vào rạng sáng 11.9.
Trong quá trình truy bắt, cơ quan chức năng phát hiện manh mối 2 người này tại một số địa điểm. Hiện ngoài Công an TP.Hà Nội, nhiều lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và các địa phương khác cũng được huy động tham gia truy bắt.
Tự tháo cùm, đục thủng tường phòng giam
Theo hồ sơ, 2 tử tù bỏ trốn đều là những đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Lê Văn Thọ, còn gọi là Thọ “sứt”, là đối tượng giang hồ cộm cán, đã gây ra hàng loạt vụ án chấn động dư luận như bắt cóc trẻ em tại Sơn La năm 2012; giết người, buôn bán ma túy. Hồi tháng 5 vừa qua, Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên án tử hình về các tội danh “mua bán trái phép chất ma túy”, “giết người” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối tượng Thọ (trái) và Tình đang bị truy nã Ảnh: Công an cung cấp
Nguyễn Văn Tình bị TAND TP.Hà Nội tuyên án tử hình trong một vụ buôn bán ma túy vào tháng 4. Cả hai bị tạm giam tại trại tạm giam T16 để chờ ngày thi hành án.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội kêu gọi mọi người khi có thông tin về những đối tượng này, báo ngay đến cơ quan công an, Viện KSND gần nhất hoặc Đội điều tra trọng án (Đội 9) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội qua điện thoại: 0692196451 - 0983304867.

Theo một số nguồn tin Thanh Niên nắm được, trước thời điểm bỏ trốn, Thọ và Tình bị giam chung một phòng biệt giam. Do tính chất nguy hiểm của các bị án này, nên Tình và Thọ cùng bị cùm chân, trong phòng biệt giam có camera giám sát thường xuyên. Trong ca trực vào đêm 10.9 không phát hiện bất thường tại phòng biệt giam, tuy nhiên, đến rạng sáng 11.9, cán bộ trại tạm giam T16 phát hiện cả hai đối tượng không còn ở phòng biệt giam.
Theo thông tin ban đầu, lợi dụng cùm chân bị lỏng nên một tử tù đã tự tháo được chân khỏi cùm rồi hỗ trợ cho đồng bọn. Hai tên này đã dùng một số công cụ chưa rõ nguồn gốc đục thủng tường trong phòng và chui ra ngoài, dùng dây thừng trèo qua tường vây cao khoảng 4 m của trại tạm giam rồi bỏ trốn.
Trong quá trình truy bắt, cơ quan chức năng xác định Thọ và Tình đã ghé qua nhà người thân của Tình tại xã Yên Trung, H.Thạch Thất mượn chiếc xe máy và mũ bảo hiểm để tiếp tục bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.