Truy đuổi hơn 100 km bắt nghi phạm cướp taxi

24/02/2017 07:41 GMT+7

Chiều 23.2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ (PC45 Cần Thơ) tạm giữ hình sự Lê Huy (21 tuổi, ngụ P.Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên, An Giang) để tiếp tục làm rõ hành vi cướp taxi.

Rạng sáng cùng ngày, nhận được tin báo có vụ cướp taxi vừa xảy ra trên QL91, đoạn qua khu vực cầu Thơm Rơm (Q.Thốt Nốt), Công an TP.Cần Thơ lập tức thông báo cho lực lượng tuần tra trên các tuyến quốc lộ chốt chặn để truy bắt thủ phạm. Đến khoảng 1 giờ, Tổ tuần tra giao thông do trung úy Trần Minh Hoàng làm tổ trưởng, phát hiện taxi mang BKS 67-046.01 loại 4 chỗ ngồi của Hãng taxi Sao Đỏ (An Giang), có đặc điểm giống như tin báo, đang chạy tốc độ nhanh từ đường Cách Mạng Tháng 8 qua vòng xoay Trần Phú (P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều) về hướng cầu Cần Thơ. Cảnh sát yêu cầu dừng xe nhưng lái xe không tuân hiệu lệnh, nên tiến hành truy đuổi trên tuyến QL1 từ cầu Cần Thơ về hướng Vĩnh Long; đồng thời thông báo cho lực lượng CSGT Vĩnh Long và Tiền Giang phối hợp chốt chặn. Tuy nhiên, chiếc taxi này bất chấp hiệu lệnh dừng, tông thẳng vào lực lượng chốt chặn tại Tiền Giang để tháo chạy.
Khi truy đuổi hơn 100 km, đến địa phận H.Cái Bè (Tiền Giang), tổ tuần tra của Công an TP.Cần Thơ phát hiện chiếc taxi trên đậu bên đường, nhưng trong xe không có ai. Tiếp tục truy xét đến 5 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện một người đang lẩn trốn trong bụi cây ven đường nên tạm giữ, đưa về Cần Thơ để phục vụ điều tra.
Tại PC45 Cần Thơ, anh Võ Thành Thân (32 tuổi, tài xế của Hãng taxi Sao Đỏ) tường trình: Tối 22.2, sau khi nhận được cuộc gọi từ tổng đài, anh chạy xe đến điểm hẹn để đưa người khách đi từ Long Xuyên ra sân bay Trà Nóc (Cần Thơ). Khi đến cầu Thơm Rơm, anh Thân dừng xe đi vệ sinh thì bất ngờ bị người khách đánh mạnh vào gáy làm anh ngã xuống đường, rồi cướp xe chạy về hướng cầu Cần Thơ. Còn nghi phạm khai tên Lê Huy, trước đây từng làm tài xế taxi tại H.Phú Quốc (Kiên Giang), sau đó bị cho nghỉ việc vì nghiện ma túy. Huy khai sau khi sử dụng ma túy đá thì gọi đến tổng đài để “điều” chiếc taxi trên về Cần Thơ với mục đích cướp xe chạy ra Vũng Tàu... thăm người thân (!). Tuy nhiên, theo một trinh sát PC45 Cần Thơ, những lời khai ban đầu của nghi phạm còn nhiều điểm bất nhất, chưa đúng với diễn biến vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.