Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam quy tập từ Campuchia

26/07/2016 13:19 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh xúc động: "Còn một hương hồn của các anh chưa về với đất mẹ, còn một mộ bia chưa được gọi tên là còn một nỗi đau...".

Sáng 26.7, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 7.7.2016), tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tân Biên (H.Tân Biên, Tây Ninh), lãnh đạo tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng cho 351 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam được quy tập từ Campuchia và địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong những năm qua, được sự hỗ trợ tích cực của các địa phương, các lực lượng của Vương quốc Campuchia và tình hữu nghị tốt đẹp giữa 2 dân tộc đã giúp Đội K70 và K71 của Việt Nam quy tập được hàng ngàn hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các cuộc kháng chiến ở Campuchia về nước. Trong đợt quy tập giai đoạn 15 này, tỉnh Tây Ninh đã quy tập được 351 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 344 hài cốt được quy tập ở Campuchia và 7 hài cốt liệt sĩ được quy tập trên địa bàn tỉnh.
Lễ an táng 351 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam Giang Phương
Ông Ngọc xúc động nói: “Hễ còn một hương hồn của các anh chưa về với đất mẹ, còn một mộ bia chưa được gọi tên là còn một nỗi đau, một trách nhiệm chưa tròn của người đang sống. Do vậy, các cấp lãnh đạo, quân và dân Tây Ninh sẽ tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt các anh về với đất mẹ bằng cả trái tim”.
Trong dịp này, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cũng tổ chức đi thăm, tặng quà cho 108 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.