Truy điệu, an táng 21 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

16/05/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Sáng nay (16.5), tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Ban công tác đặc biệt của Chính phủ, Bộ Tư lệnh quân khu IV, các tỉnh Salavan và Sekong của Lào, tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 21 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào.

(TNO) Sáng nay (16.5), tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Ban công tác đặc biệt của Chính phủ, Bộ Tư lệnh quân khu IV, các tỉnh Salavan và Sekong của Lào, tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng 21 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào.


Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh quân khu IV và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đưa hài cốt các liệt sĩ về yên nghỉ tại nghĩa trang

Đây là kết quả tìm kiếm của cán bộ, chiến sĩ Đội quy tập 192 thuộc Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên-Huế tại 2 tỉnh Xalavan, Sekong (Lào) trong suốt sáu tháng mùa khô 2013 - 2014.

Trung tá Lê Ngọc Thông, Đội trưởng Đội 192, cho biết để cất bốc 21 hài cốt liệt sĩ, Đội quy tập 192 đã tổ chức khảo sát, tìm kiếm ở gần 800 bản làng của địa bàn 8 huyện thuộc tỉnh Salavan, 3 huyện của tỉnh Sekong (Lào).

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, vất vả và hiểm nguy nhưng cán bộ, chiến sĩ của đội tìm kiếm cất bốc vẫn không quản ngại, xác định đây là nghĩa vụ thiêng liêng đối với các anh hùng liệt sĩ, nên đã quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đưa hài cốt các anh về với quê mẹ, về với Tổ quốc.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Đưa 11 liệt sĩ về với đất mẹ
>> An táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
>> Bắt giam cán bộ tham ô tiền chính sách của gia đình liệt sĩ
>> An táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
>> Đưa 15 hài cốt liệt sĩ về nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.