Truy điệu, an táng 15 liệt sĩ hy sinh tại Lào

Đình Toàn
Đình Toàn
07/05/2020 09:17 GMT+7

Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ VN tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ truy điệu và an táng 15 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Sáng 6.5, tại nghĩa trang liệt sĩ TP.Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ VN tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ truy điệu và an táng 15 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
Đây là những liệt sĩ đã được các cán bộ, chiến sĩ đội 192 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế) tìm kiếm, cất bốc, quy tập được trong mùa khô 2019 - 2020. Tham dự lễ truy điệu và an táng, ngoài lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thừa Thiên - Huế còn có đại diện Ban Công tác đặc biệt Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4.
Hơn 6 tháng tổ chức tìm kiếm trên đất nước bạn Lào, Đội quy tập mộ liệt sĩ 192 với 30 cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ đã tìm kiếm và quy tập được 15 hài cốt liệt sĩ. Tất cả 15 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính.
Đọc điếu văn tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì nghĩa vụ quốc tế vẻ vang; khẳng định việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ là việc làm thiêng liêng, đầy tình nghĩa, là trách nhiệm của những người còn sống đối với những người đã khuất, với người thân, với đồng đội, đồng chí của các liệt sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.