Truy bắt người nước ngoài thuê ô tô cướp, kéo lê cụ bà trên đường

06/04/2019 21:54 GMT+7

Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đang truy bắt nghi phạm người nước ngoài dùng ô tô cướp tài sản và kéo lê một phụ nữ 61 tuổi hàng chục mét trên đường.

Ngày 6.4, Công an TP.Đà Lạt cho biết đang truy bắt một nghi phạm người nước ngoài sử dụng ô tô để cướp tài sản và kéo lê bà Nguyễn Thị Uyên (61 tuổi, ngụ P.1, TP.Đà Lạt) hàng chục mét ngay giữa ban ngày ở trung tâm Khu Hòa Bình (TP.Đà Lạt) vào ngày 1.4.
[VIDEO] Kinh hoàng cảnh phụ nữ bị kẻ cướp lái ô tô kéo lê trên đường phố Đà Lạt

Cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt đã đưa ô tô tang vật cùng bà Uyên dựng lại hiện trường vụ việc để củng cố hồ sơ và tiếp tục truy bắt nghi phạm.

Cảnh bà Uyên bị kẻ cướp kéo lê trên phố Ảnh chụp lại từ clip
Theo Công an TP.Đà Lạt, vào khoảng 11 giờ 10 ngày 1.4, bà Uyên đang đứng tại khu triển lãm ở Khu Hòa Bình để mua bán, đổi ngoại tệ thì có một người đàn ông nước ngoài điều khiển ô tô BS 51F - 470.64 đến gọi đổi USD lấy tiền Việt Nam đồng.
Khi bà Uyên đến, người này vẫn ngồi trong xe và chỉ kéo cửa xe xuống để giao dịch với bà Uyên. Trong lúc bà Uyên đang cúi mở giỏ xách đeo trên người để lấy tiền đổi, thì bất ngờ người đàn ông trong xe giật giỏ xách khiến bà Uyên ngã xuống đường.
Bà Uyên bị người này kéo lê trên đường phố khoảng 40 m và chỉ buông tay khi bà Uyên bị va vào một xe máy đang đậu bên đường. Sau đó, người đàn ông điều khiển ô tô bỏ chạy về hướng đèo Khánh Vĩnh đi Nha Trang.
Bà Uyên tham gia dựng lại hiện trường cùng chiếc ô tô tang vật Ảnh: Gia Bình

Bà Uyên bị ngất xỉu và bị thương, được đưa vào Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cứu chữa.

Vết thương trên lưng bà Uyên Ảnh: Gia Bình

Vết thương ở chân bà Uyên sau sự cố Ảnh: Gia Bình
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt vào cuộc truy bắt và phối hợp với Công an H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) lập chốt để chặn bắt giữ. Tuy nhiên, nghi phạm đã vượt chốt chặn. Công an truy đuổi nhưng không dừng được phương tiện, nghi phạm tiếp tục chạy thoát xuống TP.Nha Trang. 
Sau đó, Công an TP.Đà Lạt phát hiện ô tô được nghi phạm gửi tại một bãi giữ xe ở P.Lộc Thọ (TP.Nha Trang) nên đưa ô tô về trụ sở Công an TP.Đà Lạt tạm giữ. 

Xe tang vật tại một bãi gửi xe ở Nha Trang Ảnh: Gia Bình
Xe tang vật tại đang được Công an TP.Đà Lạt tạm giữ Ảnh: Gia Bình
Theo xác minh của cơ quan điều tra, ô tô BS  51F - 470.64 của bà L.N.L.C (Q.12, TP.HCM), được bà C. cho ông N.H.T (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Giám đốc một công ty du lịch, thuê để kinh doanh dịch vụ cho thuê xe.
Ngày 28.3, bà N.T.H.L.(ngụ TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê ô tô nói trên cho một người đàn ông tên Mohammadi Khajehghiasi Ali (29 tuổi, quốc tịch Iran) sử dụng đến nay nhưng chưa trả lại. Hiện bà L. không liên lạc được với ông Mohammadi Khajehghiasi Ali và không biết ông này ở đâu.
Công an TP.Đà Lạt cho biết thêm đã có văn bản gửi Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Mohammadi Khajehghiasi Ali để phục vụ công tác điều tra, truy bắt nghi phạm liên quan vụ cướp nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.