Truy bắt nghi phạm vận chuyển 2 hổ con quý hiếm

Phạm Đức
Phạm Đức
19/11/2019 11:56 GMT+7

Bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, 2 thanh niên ở Hà Tĩnh đã bỏ lại chiếc túi, bên trong có 2 con hổ con và phóng xe bỏ chạy.

Sáng nay, 19.11, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra và truy bắt 2 nghi phạm vận chuyển 2 cá thể hổ con. 2 nghi phạm này đã bỏ chạy ngay sau bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra hành chính.

Truy bắt 2 nghi phạm vận chuyển 2 con hổ con quý hiếm

Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 5 giờ 50 phút ngày 18.11, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 8A, đoạn từ địa phận xã Sơn Kim 1(huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, lực lượng phối hợp của Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Hương Sơn và Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn, phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không có biển kiểm soát có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
Ngay lập tức, 2 thanh niên trên bỏ lại một chiếc túi nhựa màu xanh lại trên đường, rồi phóng xe bỏ chạy. Do thời điểm trên có nhiều sương mù, nên lực lượng chức năng đã không bắt giữ được 2 thanh niên trên.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong chiếc túi đựng hai cá thể hổ con còn sống có tổng trọng lượng khoảng 8 kg. Đây là hai cá thể hổ thuộc loại nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ. Hiện 2 cá thể hổ này đã được bàn giao cho Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (tỉnh Ninh Bình) chăm sóc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.