Truy bắt nghi can người nước ngoài trộm tiền trong thẻ ATM

22/12/2017 17:10 GMT+7

Hôm nay (22.12), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đang truy bắt một người nước ngoài là nghi can gây ra nhiều vụ trộm tiền tại các máy rút tiền (ATM).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, ngày 20.12, nhiều khách hàng của Ngân hàng Agribank tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã tới Agribank Quảng Ninh khiếu nại về việc bị mất tiền trong tài khoản.
Qua kiểm tra hệ thống camera an ninh, Agribank Quảng Ninh phát hiện trong 2 ngày 16 và 17.12, tại một ATM ở phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long một người nước ngoài có dấu hiệu cài đặt thiết bị để trộm cắp thông tin thẻ của khách hàng. Tính đến ngày hôm nay (22.12), có khoảng 100 khách hàng bị mất trộm thông tin dữ liệu thẻ ATM và 10 khách hàng bị rút trộm hơn 300 triệu đồng.
Đại diện Agribank Quảng Ninh cho biết, sau khi lấy được thông tin, dữ liệu của khách hàng, đối tượng không rút tiền tại các máy ATM trên địa bàn Quảng Ninh mà tới Hải Phòng và Hà Nội để rút tiền. 
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Quảng Ninh và Agribank Quảng Ninh tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống thẻ đã phát hành, tiến hành phong tỏa các tài khoản giao dịch trong khoảng thời gian trên.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tại Quảng Ninh, cho biết: “Trước mắt phải xác minh xem lỗi mất dữ liệu từ đâu. Nếu là do khách hàng sơ ý thì khách hàng cũng phải chịu trách nhiệm còn nếu hoàn toàn do người lạ thì phía ngân hàng chủ quản phải đền bù thoả đáng”.
Theo Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh, có thể một số đối tượng người nước ngoài đã sử dụng công nghệ cao để trộm cắp thông tin của chủ thẻ ATM. Công an tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất Cục An ninh tiền tệ Bộ Công an trao đổi thông tin với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để chỉ đạo hệ thống ngân hàng, công an các tỉnh, thành phố lân cận đảm bảo an ninh, truy bắt nghi can.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.