Trường Sĩ quan Thông tin chế tạo thành công máy đo thân nhiệt không tiếp xúc

20/04/2020 15:30 GMT+7

Khoa Kỹ thuật viễn thông của Trường Sĩ quan Thông tin đã nghiên cứu, chế tạo thành công máy đo thân nhiệt không tiếp xúc, kết hợp phun dung dịch sát khuẩn tay tự động.

Nhóm thiết kế ở Khoa Kỹ thuật viễn thông của Trường Sĩ quan Thông tin (Trường đại học Thông tin liên lạc, đóng tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa) do tiến sĩ , thượng tá Trần Thế Nghiệp làm trưởng nhóm, đã nghiên cứu, chế tạo thành công máy đo thân nhiệt không tiếp xúc, kết hợp phun dung dịch sát khuẩn tay tự động.
Thượng tá Trần Thế Nghiệp cho biết: “Máy được thiết kế “2 trong 1” cùng lúc thực hiện hai chức năng đo thân nhiệtphun sương dung dịch sát khuẩn tay một cách hoàn toàn tự động, không cần sự can thiệp, tác động từ nhân viên y tế”.

Nhóm các thành viên tham gia thiết kế và lặp ráp, thuộc Khoa Kỹ thuật viễn thông của Trường Sĩ quan Thông tin.

Hệ thống thiết bị và chức năng của máy gồm cảm biến được tích hợp trên hệ thống sẽ tự động thực hiện đo thân nhiệt tại trán và hiển thị kết quả bằng đèn Led, thông báo cảnh báo qua hệ thống âm thanh. Điểm đặc biệt của thiết bị là máy đo thân nhiệt tự động, không tiếp xúc với độ chính xác rất cao (± 0,2 độ C), đảm bảo các yêu cầu đo thân nhiệt khi triển khai áp dụng trong thực tế. Ngoài ra, hệ thống còn tích hợp thêm chức năng phun sương dung dịch rửa tay sát khuẩn tự động, với một lượng vừa đủ để sát trùng đôi tay.
Máy đo thân nhiệt không tiếp xúc và sát khuẩn tay tự động được nhóm nghiên cứu sử dụng hệ thống trung tâm là máy tính nhúng Raspberry Pi 3 B+, ngoài ra sử dụng thêm các board Adruino, cảm biến khoảng cách, cảm biến đo nhiệt độ hồng ngoại…để thực hiện các chức năng của máy.
Trong thời gian tới, máy sẽ tiếp tục được nhóm nghiên cứu nâng cấp với nhiều tính năng như: tự động đưa cảnh báo nếu người đo thân nhiệt không đeo khẩu trang, tự động thu thập, cập nhật thông tin người đo thân nhiệt, sau đó tự động gửi trực tiếp về các đầu mối đơn vị để thủ trưởng đơn vị có thể theo dõi thân nhiệt của quân nhân một cách nhanh chóng, chính xác.
Máy đo thân nhiệt không tiếp xúc của Trường Sĩ quan Thông tin đã được thử nghiệm với hiệu quả tốt, các thông số kỹ thuật đạt độ chính xác cao. Trong quá trình sử dụng, máy sẽ được đặt tại khu vực đông người như cổng trường, giảng đường, tại các cơ quan, đơn vị… Đây là một trong những sản phẩm nghiên cứu khoa học hết sức có ý nghĩa nhằm chung tay, góp sức cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.