Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện lừa dân 'cuỗm' đất vàng

10/10/2017 19:03 GMT+7

Ông Lê Văn Thủy, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã bị cách hết chức vụ trong Đảng vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chiều 10.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh), cho biết Ban thường vụ Huyện ủy Lộc Hà vừa ra quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Văn Thủy, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Lộc Hà với hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan UBND huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và cách chức Bí thư Chi bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện (nhiệm kỳ 2017-2020).
Ông Thủy bị kỷ luật vì đã thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, kiểm soát hồ sơ, để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy hoạch, sai quy định; có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 1 hộ dân ở xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà).
Huyện ủy Lộc Hà cũng đã áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ thuộc cấp của ông Thủy và 3 lãnh đạo UBND xã Thịnh Lộc vì liên quan đến các sai phạm trên.
Trước đó, đầu năm 2015, sau khi có dự án Khu nghỉ dưỡng biển tại xã vùng biển Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà), ông Thủy cùng 3 nhân viên cấp dưới của mình đã lừa các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa, nói với họ là đất này không thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi gạ dân bán với giá rẻ.
Dính kế của nhóm cán bộ trên, 2 hộ dân ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc là bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) đã bán 1.293 m2 với giá 350 triệu đồng và anh Trần Xuân Thành (32 tuổi) bán 1.080 m2 với giá 200 triệu đồng. Sau khi mua được “đất vàng” với giá bèo, nhóm cán bộ trên đã “ép dưới, dối trên” cấp sổ đỏ, phân thành 5 lô bán lại cho người thân của mình với giá cao gấp nhiều lần.
Đầu năm 2017, khi nhóm cán bộ này đang làm hồ sơ thủ tục chuyển nhượng cho các hộ trên thì bị người dân phát giác, trình báo cơ quan chức năng.
Vào cuộc xác minh, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà đã xác định các cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường lừa gạt dân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định nhà nước trong việc trình cấp, chuyển nhượng đất, gây hậu quả nghiêm trọng. Ngay sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số diện tích chuyển nhượng sai phạm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.