Trưởng phòng nhân sự và nhiều thuộc cấp ‘rút ruột’ 30 tấn thiết bị của công ty

Trần Cường
Trần Cường
26/07/2021 19:20 GMT+7

Lợi dụng chức vụ, sơ hở trong công ty, trưởng phòng nhân sự đã câu kết với nhiều thuộc cấp để "rút ruột" 30 tấn thiết bị, vật tư, bán thu lời bất chính 500 triệu đồng.

Chiều 26.7, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh tạm giữ hình sự 16 người để làm rõ hành vi “tham ô tài sản”, “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

“Rút ruột” 30 tấn thiết bị của công ty, trưởng phòng nhân sự và thuộc cấp bị bắt

Đáng chú ý, các nghi phạm này là trưởng phòng nhân sự, nhân viên, quản lý kho, lái xe và bảo vệ của Công ty TNHH Intops Việt Nam, chuyên sản xuất vỏ điện thoại cao cấp, đóng tại Khu công nghiệp Yên Phong (H.Yên Phong, Bắc Ninh).

Công an tỉnh Bắc Ninh lấy lời khai Nguyễn Văn Minh

Ảnh Thu Yến

Theo vị lãnh đạo PC02 Công an Bắc Ninh, sau nhiều thời gian điều tra, ngày 23.7, Công an tỉnh này đã lần lượt bắt giữ các nghi phạm trong vụ án.
Bước đầu, Công an tỉnh Bắc Ninh xác định chủ mưu, cầm đầu ổ nhóm này là Nguyễn Văn Minh (35 tuổi, trú xã Long Châu, H.Yên Phong; Trưởng phòng Quản lý nhân sự tại Công ty TNHH Intops Việt Nam).

Một số nghi phạm khác trong vụ án

Ảnh Thu Yến

Lợi dụng chức vụ và sơ hở của công ty, Minh đã chỉ đạo nhân viên dưới quyền móc nối với công nhân, quản lý các kho, xưởng thu gom hơn 30 tấn thiết bị, vật tư. Sau đó, nhóm này bàn bạc, thống nhất với lái xe và bảo vệ lén lút vận chuyển ra ngoài bán lấy tiền.
Công an tỉnh Bắc Ninh xác định, ổ nhóm này đã “rút ruột” hơn 30 tấn thiết bị, vật tư, bán thu lời bất chính khoảng 500 triệu đồng.

Một kho chứa hàng chục tấn thiết bị, vật tư do nhóm nghi phạm trộm cắp

Ảnh Thu Yến

Quá trình điều tra mở rộng, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khám xét, thu giữ nhiều tang vật trong vụ án tại 2 kho hàng của Tạ Khắc Thái (49 tuổi, trú xã Long Châu).
PC02 Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để truy tố nhóm đối tượng, xử lý trước pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.