Hải Dương: Trường nghề Việt Nam - Canada cho chính quyền mượn trụ sở làm trung tâm cách ly

29/01/2021 18:57 GMT+7

Trước mắt, TP.Chí Linh sẽ mượn trụ sở của Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada để làm nơi cách ly tập trung cho tất cả công nhân của Công ty TNHH Điện tử Poyul Việt Nam.

Cuối giờ chiều 29.1, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP.Chí Linh (tỉnh Hải Dương), cho biết, lãnh đạo Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada (trụ sở đặt cạnh QL 18, đoạn qua P.Cộng Hoà, TP.Chí Linh) đã đồng ý cho chính quyền Hải Dương mượn trụ sở nhà trường để triển khai công tác phòng chống dịch. Trước mắt thành phố sẽ sử dụng trụ sở trường để làm nơi cách ly tập trung cho tất cả công nhân của Công ty TNHH Điện tử Poyul Việt Nam Việt Nam.

Chiều nay, 29.1, lực lượng quân đội đã được điều động đến Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada để dọn dẹp, sắp xếp cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhận các trường hợp đến cách ly tập trung

Ảnh CTV

Trao đổi với Báo Thanh Niên qua điện thoại, ông Nguyễn Hoài Bắc, Chủ tịch HĐQT công ty Đại Sơn, chủ sở hữu Trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada chia sẻ: “Đầu giờ chiều hôm nay, tôi nhận được điện thoại của đích thân Chủ tịch tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái và Bí thư Thành uỷ thành phố Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng nói về tình hình dịch bệnh, địa phương thiếu nơi có điều kiện thuận lợi và phù hợp để làm khu cách ly tập trung cũng như thành lập bệnh viện dã chiến. Chính quyền mong muốn tôi tạo điều kiện giúp đỡ. Tôi trả lời cho tôi xin 5 phút để thu xếp trong nội bộ và chấp thuận ngay”.

Bản tin Covid-19 ngày 29.1: Ngày "bão tố" với 53 ca lây nhiễm cộng đồng

Ông Bắc nói thêm: Chống đại dịch phải là công việc chung của cả cộng đồng. Sức khoẻ và mạng sống của người dân là quan trọng nhất nên tôi hay bất kỳ ai cũng sẽ không đắn đo mà chung tay cùng giúp đỡ cộng đồng trong lúc này.
Cũng trong chiều nay lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đến trường để khảo sát. Sau đó có xe quân đội chở quân nhân vào trường kết hợp cùng cán bộ, nhân viên nhà trường dọn dẹp, vệ sinh, sẵn sàng đưa vào sử dụng.
Trước đó, tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều qua, 28.1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện nhiệt đới T.Ư thiết lập 3 bệnh viện dã chiến ngay tại Hải Dương.

Nhân viên sân bay Vân Đồn mắc Covid-19 đang suy hô hấp, viêm phổi nặng

Trung tâm Y tế TP.Chí Linh là 1 trong 3 bệnh viện dã chiến được Bộ Y tế thiết lập tại Hải Dương; 2 bệnh viện dã chiến còn lại đặt tại Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh này.
Trong chiều nay, 29.1, bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Trung tâm Y tế TP.Chí Linh đã tiếp nhận 3 bệnh nhân Covid-19, gồm 1 bệnh nhân mang thai 27 tuần, 1 bệnh nhân mang thai 34 tuần, và 1 bệnh nhân có bệnh lý nền; dự kiến nơi đây sẽ đủ đáp ứng điều trị cho khoảng 200 bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.