Trưởng khoa Sản Bệnh viện đa khoa Quảng Trị bị kỷ luật cảnh cáo

02/06/2017 15:47 GMT+7

Trưởng khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bị kỷ luật cảnh cáo sau vụ việc một sản phụ tử vong sau khi mổ lấy thai tại bệnh viện này.

Ngày 2.6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Hoài Nhân, Trưởng khoa Sản, BV đa khoa tỉnh Quảng Trị, do liên quan đến vụ sản phụ N.T.T (34 tuổi, trú TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) tử vong vào ngày 17.3.
Lý do ông Nhân bị kỷ luật là vì không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để viên chức thuộc quyền quản lý, phụ trách vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.
Liên quan đến vụ việc trên, 1 bác sĩ và 4 hộ sinh cùng kíp trực với ông Nhân cũng bị khiển trách.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.3, sản phụ T. được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị và mổ lấy thai. Sau mổ, sức khỏe của 2 mẹ con ổn định.
Tuy nhiên, đến khoảng 6 giờ ngày 17.3, sản phụ T. diễn biến đột ngột, đau ngực, khó thở, sùi bọt mép rồi ngừng tim, ngừng thở. Mặc dù bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng sản phụ T. đã tử vong sau đó gần 1 giờ.
Ngày 5.4, Sở Y tế Quảng Trị đã kết luận sản phụ T. tử vong do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12. Nguyên nhân là do trình độ chuyên môn của phiên trực còn hạn chế, chưa nhận biết được diễn biến của bệnh, chưa nhạy bén trong theo dõi diễn biến của người bệnh và công tác theo dõi, chăm sóc bệnh nhân giai đoạn sau mổ chưa tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.