Trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng điều chỉnh phát ngôn về Giám đốc Công an TP

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
27/04/2018 13:40 GMT+7

Ông Nguyễn Thanh Quang đã điều chỉnh thông tin liên quan đến phát ngôn của ông về việc Bộ Công an đang xác minh tài sản của đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.

Ngày 27.4, Văn phòng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng có công văn gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, Sở TT-TT TP và các cơ quan báo chí đề nghị các cơ quan thông tin, truyền thông điều chỉnh thông tin về phát ngôn của ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH TP tại buổi tiếp xúc cử tri Q.Thanh Khê vào chiều 26.4.

Cụ thể, tại buổi tiếp xúc này, cử tri đề nghị làm rõ việc có hay không chuyện Giám đốc Công an Đà Nẵng (đại tá Lê Văn Tam - PV) nhận tiền, chống lưng cho Vũ “nhôm” hoạt động trong thời gian dài. Cử tri Nguyễn Thanh Hiền chất vấn: “Ông Tam nói không phải nhà của Vũ “nhôm” cho thì ai? Đoàn ĐBQH TP cần có ý kiến với Bộ Công an để làm rõ”. “Về Giám đốc Công an Đà Nẵng thì Bộ Công an đang điều tra. Bà con cử tri tiếp tục theo dõi thông tin chính thức. Khi có kết luận thì cơ quan thông tấn báo chí đăng tin chính thức. Những thông tin trên mạng xã hội thực tế là của từng cá nhân nên có quyền nêu quan điểm cá nhân. Đề nghị quý vị khi đọc chỉ để đọc, để biết và để tham khảo, đối chiếu chứ không nên lấy đó làm thông tin”, ông Quang nói.

Tuy nhiên, theo công văn của Đoàn ĐBQH TP, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH chỉ phát ngôn với nội dung “liên quan đến việc khởi tố, điều tra một số cán bộ TP.Đà Nẵng thì hiện nay Bộ Công an đang điều tra, còn TP thì không làm việc này. Bà con cử tri tiếp tục theo dõi thông tin, khi có thông tin thì báo chí sẽ đăng tin chính thức…”.

Trưa 27.4, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết, tinh thần phát biểu của ông (vào chiều 26.4 - PV) là nói chủ yếu về các cựu lãnh đạo TP bị khởi tố và bắt tạm giam là chính.

“Còn chỗ phát ngôn về ông Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP thì có lẽ khi đang trả lời những câu hỏi, theo đà thì bị nhầm lẫn. Tinh thần chung, việc tôi nói đề cập đến những người bị khởi tố. Sự việc ông Lê Văn Tam đang ở mức độ lãnh đạo Thành ủy yêu cầu ông Tam giải trình qua thông tin dư luận, chứ chưa có động thái gì với ông Tam”, ông Quang nói.

Ông Quang cũng nhìn nhận: “Có lẽ khi phát biểu tôi đã nói không rõ ý, đúng ra tôi phải nói rõ về vụ việc ông Tam qua thông tin dư luận như vậy thì lãnh đạo TP đang yêu cầu ông Tam giải trình. Khi đó, tôi đã nói không rõ vấn đề".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.