Trưởng công an xã nổ súng sai quy trình bị phạt 3 triệu đồng

08/08/2018 15:45 GMT+7

Dùng súng bắn đạn cao su bắn cảnh cáo 2 nhóm thanh niên đánh nhau, một trưởng công an xã tại Thanh Hóa đã bị phạt hành chính 3 triệu đồng, đồng thời bị đề nghị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Ngày 8.8, trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa), cho biết đơn vị này vừa có kết luận điều tra về việc ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân) sử dụng súng bắn đạn cao su được cấp không đúng quy định.
“Chúng tôi xác định thời điểm xảy ra vụ việc, ông Hưng không đi làm nhiệm vụ cũng không mặc sắc phục, vì thế, việc sử dụng súng bắn đạn cao su bắn 2 phát nhằm cảnh cáo 2 nhóm thanh niên đang gây mất an ninh trật tự thời điểm đó là chưa cần thiết, không đúng quy trình”, trung tá Anh nói.
Theo trung tá Anh, do lỗi sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng quy trình, nên ông Trịnh Văn Hưng đã bị Công an huyện Thọ Xuân xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 3 triệu đồng.
Khu vực xảy ra sự việc Ảnh cắt từ clip
Ông Trịnh Bá Lập, Chủ tịch UBND xã Thọ Trường, cho biết sau khi có kết luận của Công an huyện Thọ Xuân, UBND xã đã họp xét kỷ luật đối với ông Trịnh Văn Hưng. Kết quả, 100% cán bộ, công chức xã thống nhất đề nghị kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hưng, đồng thời báo cáo Huyện ủy, UBND huyện Thọ Xuân xem xét, quyết định.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, khoảng 22 giờ 50 ngày 25.6, tại quán ăn đêm trên địa bàn thôn 7, xã Thọ Trường xảy ra xô xát giữa 2 nhóm thanh niên. Một lúc sau thì ông Hưng xuất hiện, rút súng ra bắn 2 phát về phía 1 nhóm thanh niên để cảnh cáo. Tuy không làm ai bị thương nhưng nhiều người dân chứng kiến đã rất sợ hãi. Vụ việc được camera an ninh của người dân ghi lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.